Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lễ hội Tết Việt 2021 diễn ra từ ngày 21 đến 24/1/2021

Giám đốc Sở Du Lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/1, Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt đã tổ chức buổi họp báo công bố Lễ hội Tết Việt 2021 (Tet Festival 2021) lần thứ 2.

Lễ hội Tết Việt năm nay do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Công thương TPHCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 21 đến ngày 24/1/2021 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) từ 10 giờ sáng đến 21 giờ nhằm phục vụ các gia đình người Việt và du khách tham quan. Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn gần 70.000 lượt người tham dự xuyên suốt 4 ngày.

Với sứ mệnh lan toả văn hoá Việt thông qua việc tái hiện những phong tục, những giai thoại của Tết cổ truyền Việt Nam cho lớp trẻ, Lễ hội Tết Việt sẽ có 4 nội dung chính xoay quanh các trải nghiệm của du khách bao gồm: Xem Tết, Ăn Tết, Chơi Tết và Chợ Tết. Các gia đình, thiếu nhi và thanh niên sẽ có cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong những ngày lễ Tết cũng như những câu chuyện từ ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng Giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng, bánh dầy, cho đến câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết. 

Ở phần Xem Tết, không gian gia đình ngày Tết của 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ được tái hiện trong các ngôi nhà cổ phục dựng, bài trí đặc tả không khí đón Tết cổ truyền của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cũng tại đây, du khách có thể xem các tiết mục ca nhạc truyền thống Bắc, Trung, Nam như chầu văn, bài chòi, hay tân cổ giao duyên,… để hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật của ông cha; thưởng lãm các tác phẩm đẹp mắt dưới bàn tay của các nghệ nhân từ sản vật trù phú của Việt Nam trong tiết mục cắt tỉa rau củ. Buổi tối, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu chính theo chủ đề từng ngày sẽ giúp du khách có được 1 ngày trải nghiệm văn hóa Tết Việt một cách trọn vẹn.

Ở phần Ăn Tết và Chơi Tết, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm đà mang hương vị Tết ở mỗi vùng đất nước với hàng ngàn món ăn đặc sắc tại các gian hàng được thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của miền Bắc, Trung, Nam; tham gia các trò chơi ngày Tết như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chơi tập thể dân gian trong ngày Tết; xem các hoạt cảnh như Hò Giã Gạo, tham quan chụp hình tại con đường hoa và hái lộc đầu Xuân. Ngoài ra, các đặc sản ngày Tết của các vùng miền cũng được đem đến bày bán trong Lễ hội với gần 150 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết.  Người dân sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp của ngày tết và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Du khách tham quan Lễ hội Tết Việt năm 2020 Du khách tham quan Lễ hội Tết Việt năm 2020

Theo Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, lễ hội Tết Việt không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà còn là chương trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dân, quảng bá thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp Tết. 

Còn Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ kỳ vọng: Lễ hội Tết Việt sẽ là một sự kiện có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân Thành phố cũng như thu hút du khách đến Thành phố trong dịp Tết đến Xuân về. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và quảng bá hình ảnh TPHCM sống động, cởi mở và thân thiện.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo