Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lê Anh Khôi: Người đảng viên trẻ xung phong nhập ngũ

Lê Anh Khôi tham gia xây dựng và trao tặng công trình thanh niên sân chơi cho trẻ em tại ấp Hậu, xã Tân An Hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau những ngày vui xuân đón Tết cùng gia đình, người đảng viên trẻ Lê Anh Khôi, ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi lại háo hức cùng bạn bè lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc khi vừa tròn 20 tuổi.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh tế còn nhiều khó khăn, ba sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà, kinh tế phần lớn phụ thuộc vào đồng lương làm công nhân của mẹ để nuôi 2 anh em Khôi ăn học. Là con trai lớn trong gia đình, sau khi học hết Trung học phổ thông, Khôi quyết định đi làm tại công ty để phụ giúp gia đình để nuôi em ăn học. Ban ngày đi làm, ban đêm hoặc khi được đổi ca, Anh Khôi lại tham gia tích cực các hoạt động của ấp. Từ các hoạt động đoàn đến việc góp sức giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn ấp, Anh Khôi đều tham gia với tinh thần năng nỗ, nhiệt tình, không ngại khó.

Năm 2018, Khôi tham gia lực lượng dân quân ấp và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: trực, tuần tra, canh gác để giữ gìn an ninh trật tự… Với sự tích cực, năng nỗ của mình trong các hoạt động, tháng 11/2019, Khôi đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Khôi cho biết: “Trong quá trình tham gia các hoạt động của ấp, tham gia các hoạt động Đoàn rồi đi làm, em cảm thấy mình chín chắn và suy nghĩ có trách nhiệm hơn. Em cũng thấy những đàn anh rồi các bạn dù đi làm vẫn hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Cho nên, năm nay em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện mình cứng cáp và trưởng hành hơn trong môi trường quân đội”.

Anh Khôi chia sẻ với ý định ban đầu, sau khi đi làm có kinh phí phục vụ cho việc học, em sẽ tiếp tục đăng ký học nghề tại một trường trung cấp nghề để có một công việc ổn định. Nhưng em đã thay đổi ý định của mình với lý do: “Mình còn trẻ, tương lai còn dài, có thể học nghề sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự về. Ngày xưa chiến tranh cực khổ, ông cha ta còn tham gia hăng hái, bây giờ thời bình mà chẳng nhẽ mình không làm được. Mình tham gia nghĩa vụ thì mình học được tính nghiêm túc, trách nhiệm cao, sau này hoàn thành trở về địa phương, mình sẽ trưởng thành hơn”.

Khi biết con mình viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ông Lê Kim Tuấn, ba của Khôi tự hào: “Tôi rất ủng hộ cháu viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Con mình có suy nghĩ chín chắn và trách nhiệm như vậy tôi rất vui. Tôi cũng mong cháu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, xứng đáng là người đảng viên đi đầu”. 

Chỉ huy Phó, Ban Chỉ huy quân sự xã Tân An Hội Đỗ Thành Trung cũng đồng tình: “Anh Khôi là thanh niên gương mẫu. Khi tham gia vào hàng ngũ quân đội, Khôi sẽ phát huy khả năng của mình, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Đảng viên trẻ Anh Khôi chính là tấm gương, niềm tự hào cho tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trong tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo