Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Việt Nam điện thăm hỏi về tình hình ngập lụt tại Lào

Lũ lụt xảy ra ở huyện Muang ở tỉnh Roi Et. (Nguồn: thephuketnews.com)

Trong điện, các vị lãnh đạo Việt Nam bày tỏ, quan tâm trước tình hình ngập lụt hiện nay tại Lào; chuyển lời thăm hỏi chân thành và sâu sắc nhất tới các vị lãnh đạo và nhân dân Lào.

Được tin một số tỉnh miền Trung và Nam Lào đang bị ngập lụt do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ngày 6/9/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith, Thủ tướng Chính phủ Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou.

Trong điện, các vị lãnh đạo Việt Nam bày tỏ, quan tâm trước tình hình ngập lụt hiện nay tại Lào; chuyển lời thăm hỏi chân thành và sâu sắc nhất tới các vị lãnh đạo và nhân dân Lào anh em, nhất là chính quyền các địa phương, các gia đình bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo Việt Nam tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo và quan tâm sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội Lào, nhân dân Lào anh em sẽ sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo