Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Thành ủy Thủ Đức thăm, chúc Tết các chức sắc tôn giáo

Đoàn thăm chúc Tết Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/1, đoàn đại biểu Thành ủy Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức làm trưởng đoàn, đã đến thăm chúc Tết các chức sắc tôn giáo trên địa bàn TP Thủ Đức.

Cùng tham gia đoàn có đồng chí Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức; Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP Thủ Đức…

Đoàn đã đến thăm chúc Tết đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trụ trì chùa Huệ Nghiêm và Hòa thượng Thích Thiện Minh, Trụ trì chùa Kỳ Quang III.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp đã thông tin về tình hình sắp xếp, ổn định và hướng phát triển của TP Thủ Đức sau thời gian sáp nhập 3 quận cũ là quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của các chức sắc, tăng ni, đồng bào Phật giáo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn toàn thể bà con Phật tử, các vị chức sắc Phật giáo tiếp tục gắn bó với chính quyền, MTTQ phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần xây dựng TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cũng chúc mừng Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng được Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX suy tôn lên ngôi vị Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp gửi lời chúc tốt đẹp đến các vị chức sắc, tăng ni, phật tử.

Đại diện cho các chức sắc tôn giáo, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cảm ơn lãnh đạo Thành ủy Thủ Đức; đồng thời có những chia sẻ thân tình trong vai trò là người đã có thời gian dài gắn bó với TPHCM cũng như TP Thủ Đức trong trách nhiệm của người lãnh đạo và là nhà tu hành. Trưởng lão Hòa thượng gửi lời chúc và mong TP Thủ Đức phát triển, xứng đáng với những mong ước của người dân về một trung tâm mới, TP trong TP trực thuộc Trung ương, theo đó, chất lượng sống của người dân được nâng lên, an lạc và hạnh phúc hơn.

Đình Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo