Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo huyện Hóc Môn gặp gỡ cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Khuyên (đứng) phát biểu kết luận tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/12, UBND huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị lãnh đạo huyện gặp gỡ cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo với Chuyên đề “Lắng nghe tiếng nói người thầy”. Chủ trì hội nghị gồm có: Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Khuyên; Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thụy Mỵ Châu; Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nguyễn Văn Hiệp.

Tại hội nghị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Hiệp cho biết: Trong những năm gần đây, ngành giáo dục huyện có nhiều bước chuyển mới, đạt giải cao trong những hội thi cấp thành phố, cấp quốc gia; nhân sự ngành được UBND huyện quan tâm và tuyển dụng kịp thời để phục vụ công tác giảng dạy. Huyện đã quan tâm xây dựng nhiều công trình trường học mới khang trang, tạo môi trường cơ sở vật chất hiện đại cho học sinh học tập, thầy cô giảng dạy.

Tuy nhiên hiện nay, một số Nghị định, Nghị quyết chưa sát với đời sống nhà giáo, nên khi triển khai thực hiện sẽ có những vướng mắc và bất cập. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng huyện vẫn trong giai đoạn đang hoàn thiện tại một số tuyến đường, một số điểm trường, phần nào cũng ảnh hưởng ít nhiều đến học sinh…

Hội nghị nhận được trên 20 lượt ý kiến của các cán bộ quản lý liên quan đến cơ sở vật chất, phụ thu ở bậc mầm non, chế độ hưu, chế độ tiền lương… Cụ thể như: Kiến nghị tuổi hưu của cán bộ mầm non chỉ ở độ tuổi 55 vì sau tuổi này giáo viên mầm non không đáp ứng được sự nhanh nhẹn, nhạy bén để phục vụ công tác chăm lo trẻ được tốt; Chế độ chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND TPHCM cho các đối tượng theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP cũng như việc thực hiện Nghị định này đối với việc nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức.

Nhiều kiến nghị cũng đề nghị tăng tiền phụ thu bán trú để đủ chi trả cho cán bộ, nhân viên phục vụ; cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, xây dựng mới một số trường học trên địa bàn huyện nhằm đảo bảo tốt công tác dạy và học; cần điều hướng, phân luồng để tránh ùn tắc giao thông tại các trường học trong giờ cao điểm; tổ chức tham quan thực tế cho cán bộ quản lý để học tập, trao đổi kinh nghiệm; sớm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tin học và tiếng anh ở một số trường Tiểu học.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Chính Thắng 2 phát biểu ý kiến Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Chính Thắng 2 phát biểu ý kiến

Các phòng ban có liên quan của huyện như: Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính kế hoạch, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình huyện, Phòng Quản lý đô thị, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng; Công an huyện đã có những giải trình đối với các ý kiến có liên quan, các ý kiến vượt thẩm quyền sẽ đề xuất lãnh đạo trình cấp trên xem xét.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Khuyên chia sẻ những khó khăn của ngành giáo dục; đồng thời đề nghị các đơn vị có liên quan cần rà soát các quy định phục vụ giáo dục để kịp thời giải quyết những vướng mắc, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các trường học. Ngành giáo dục huyện cần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cấp học chú trọng cả về  kiến thức, kỹ năng sống và đạo đức cho học sinh. Các trường cần tăng cường cho các em học sinh tham quan thực tế, tìm hiểu về các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện để các em thêm yêu quê hương đất nước. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thụy Mỵ Châu cho biết UBND huyện đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường để thực hiện bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công các công trình giáo dục. Ngành Công an sớm phối hợp kiểm tra, hướng dẫn để các trường lập kế hoạch từ đó sớm trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy đối với các trường không đạt yêu cầu; các xã - thị trấn có phương án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trong giờ cao điểm; các cán bộ quản lý cần nâng cao việc quản lý cơ sở vật chất, nắm chắc nguyên tắc tài chính, nâng cao chất lượng giáo dục.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo