Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Hội Nông dân TPHCM thăm và khảo sát mô hình trồng rau thủy canh của HTX Nông nghiệp Tuấn Ngọc

Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Nguyễn Thanh Xuân (đi đầu) khảo sát thực tế mô hình trồng rau thủy canh của HTX Tuấn Ngọc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/9, đoàn công tác của Hội Nông dân TPHCM do đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP làm Trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát mô hình trồng rau thủy canh của Hợp tác xã Nông nghiệp Tuấn Ngọc (HTX Tuấn Ngọc) tại phường Long Trường, TP Thủ Đức.

Tại đây, đoàn công tác đã nghe anh Lâm Ngọc Tuấn, Giám đốc HTX Tuấn Ngọc báo cáo kết quả hoạt động của HTX trong thời gian qua và chia sẻ quá trình phát triển rau thủy canh tại HTX, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị liên quan nên mô hình phát triển rau sạch đạt kết quả tốt trong nhiều năm và duy trì bền vững.

HTX Tuấn Ngọc được thành lập và đi vào hoạt động ngày 26/3/2019 tại khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, TP Thủ Đức, chuyên sản xuất và cung cấp rau ăn lá thủy canh. Với diện tích trồng ban đầu là 1.000m2, đến nay đã nâng lên 7.000m2, HTX Tuấn Ngọc thu hoạch 800 - 1.000 kg rau mỗi ngày. Các loại rau đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân đánh giá cao vai trò của Giám đốc HTX Tuấn Ngọc đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng rau thủy canh với trang thiết bị hiện đại được thiết kế đạt tiêu chuẩn Isarel, đồng thời áp dụng công nghệ tiên tiến trong trồng trọt, tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật để cho ra sản phẩm rau sạch, an toàn, chất lượng, giá trị cao phục vụ người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tăng sản lượng, giá trị sản xuất cho ngành nông nghiệp đô thị cho TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều người dân, nhất là công nhân, người lao động trở nên khó khăn hơn trước. Trước tình hình đó, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Nguyễn Thanh Xuân mong muốn HTX Tuấn Ngọc tiếp tục duy trì, ổng định sản xuất, để cùng TP vượt qua khó khăn. Trong quá trình làm việc, yêu cầu người lao động thực hiện tốt quy tắc 5K, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo