Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/3, tại UBND TPHCM diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Tham dự có nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm.

Theo đó, nội dung phối hợp nhằm định hướng tư tưởng, chỉ đạo và hướng dẫn công tác thông tin tuyên truyền trong Đảng, trong nhân dân và các cơ quan thông tin báo chí về các nội dung quan trọng trước, trong và sau các kỳ họp HĐND TP, phiên họp UBND TP. Đề xuất các giải pháp công tác tư tưởng, công tác thông tin truyền thông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức triển khai thực hiện các chính sách mới, dự án, đề án có ảnh hưởng trực tiếp đến người dân TP.

Tổ chức họp báo để cung cấp thông tin, chủ trương, biện pháp thực hiện các vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến người dân TP; các vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là các dự án, đề án lớn. Đối với các nội dung quan trọng có tác động lớn đến kinh tế, văn hóa, xã hội, dư luận xã hội, tư tưởng, tâm trạng các giới đồng bào TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP mời lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng tham dự họp bàn và thống nhất ý kiến trước khi triển khai thực hiện.

Kịp thời giới thiệu các kết quả kinh tế, văn hóa, xã hội, các dự án, đề án trên địa bàn TP; xây dựng, giới thiệu và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến của TP trong quá trình thực hiện.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư phát biểu tại lễ ký kết Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư cho biết: Năm 2009, Ban Bí thư Trung ương Đảng có quyết định ký kết giữa các ngành trong công tác tuyên truyền kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã có ký kết với 7 đơn vị với nội dung thông tin, tuyên truyền liên quan đến các vấn đề dân sinh. Sau 10 năm thực hiện, hiệu quả tuyên truyền đem lại rất tốt.

Vì vậy, việc ký kết này nhằm gắn kết trách nhiệm giữa ba cơ quan với nhau. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy mong Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP cung cấp thông tin kịp thời để Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo công tác tuyên truyền về các chủ trương của TP đạt hiệu quả hơn, sức lan tỏa mạnh hơn. Về phía Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ chủ động trong việc nắm bắt thông tin để trao đổi với Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP để trao đổi thông tin cho nhau một cách kịp thời. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Thành ủy nắm bắt dư luận xã hội để phản hồi lại cho Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại lễ ký kết Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng: Công tác tuyên truyền đã đóng góp rất lớn cho hoạt động của HĐND TP, mang tiếng nói của đồng bào cử tri đến gần hơn với HĐND TP, từng đại biểu đồng thời cũng mang chủ trương, quyết sách của HĐND TP đến với người dân.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong trình bày nội dung quy chế phối hợp Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong trình bày nội dung quy chế phối hợp

Để các đại biểu HĐND chủ động hơn trong công tác thông tin với báo chí, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị thời gian tới Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với HĐND TP tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tương tác với báo chí cho các đại biểu HĐND TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo