Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra các cơ sở sản xuất xả thải ô nhiễm môi trường vào kênh Hiệp Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có văn bản gửi UBND các quận Tân Phú và Bình Tân, Công an TP về việc rà soát, kiểm tra các cơ sở sản xuất xả thải ô nhiễm môi trường vào kênh Hiệp Tân.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP đề nghị UBND các quận Tân Phú và Bình Tân chỉ đạo đơn vị chức năng thống kê, rà soát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn; tăng cường kiểm soát các loại hình sản xuất công nghiệp có phát sinh nước thải đặc trưng theo hiện trạng. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xả thải không đúng quy định như không có hệ thống xử lý nước thải, xả nước thải vượt quy chuẩn, không vận hành hệ thống xử lý nước thải…

Công an TP chỉ đạo tăng cường trinh sát, phối hợp cơ quan chuyên môn môi trường địa phương kiểm tra đột xuất đối với các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp khi có yêu cầu.

Trước đó, theo phản ánh tình trạng kênh Hiệp Tân trên địa bàn quận Tân Phú có màu, nổi nhiều váng dầu, kèm mùi hóa chất sau cơn mưa chiều ngày 23/10.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo