Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không vận chuyển khách hàng không thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19

Ảnh minh họa.

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị trước tình hình diễn biến mới của dịch COVID-19; đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM về tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn phỏng, chống dịch COVID-19 tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và doanh nghiệp; tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai nội dung tại đơn vị mình về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp; đồng thời, theo phạm vi trách nhiệm phối hợp phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị đối tác, đơn vị có liên quan thực hiện từ ngày 28/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Tiếp tục cập nhật chủ động, theo dõi, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, TPHCM và các tỉnh, thành có liên quan. 

Về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ: Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định khi hoạt động phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Trong đó, lưu ý tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải bảo đảm việc vận chuyển khách hàng tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi cách ghế (không áp dụng đối với xe giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi, đã đảm bảo tối thiểu giãn cách theo quy định), không quá 20 người trên phương tiện cùng một điểm, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; hành khách bắt buộc phải khai báo y tế.  Thực hiện việc khử trùng sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. 

Đối với hoạt động vận tải hành khách xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng kết nối với hành khách: vẫn duy trì hoạt động, yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. Hành khách phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định. Không vận chuyển khách hàng không tuân thủ quy định.

Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý Giao thông chủ động thực hiện điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu khách đi lại tại từng thời điểm và kịp thời đề xuất Sở Giao thông vận tải xem xét việc tạm dừng hoạt động một số tuyến xe buýt cho phù hợp với tình hình thực tế tại từng khu vực (nếu có).

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo