Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không gian văn hóa “Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Quận 8”

Các đại biểu tìm hiểu về các đầu sách được giới thiệu tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/6, Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội đồng Đội Quận 8 khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Quận Đoàn Quận 8.

Đến dự có các đồng chí: Trịnh Thị Hiền Trân, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành Đoàn; Phạm Như Ước, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Nguyễn Ngọc Phượng, Bí thư Quận đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quận 8.

Theo đó, Không gian gồm các nội dung: giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác từ năm 1890 - 1969; tuổi trẻ Quận 8 học và làm theo lời Bác; trưng bày kỷ vật về Bác và các quà tặng do Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 và Lữ đoàn Hải quân 171 trao tặng. Trong đó, Không gian giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác được thực hiện theo 6 giai đoạn khác nhau, bao gồm hình ảnh sự kiện, câu nói và bút tích, tác phẩm của Bác qua từng năm.

Tại Không gian còn trưng bày mô hình Bến Nhà Rồng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và 30 đầu sách xưa, trong đó có những quyển sách có niên đại trên 50 năm (giai đoạn 1974 - 1976), đặc biệt là quyển "Đồng chí Hồ Chí Minh" xuất bản năm 1985 tại Liên Xô và quyển sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp” do Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hà Nội trao tặng năm 1987. Bên cạnh đó là bộ sưu tập tem Bác Hồ và ấn phẩm "365 ngày học và làm theo lời Bác" dày 700 trang với nội dung viết cảm nhận mỗi ngày một câu nói về Bác do các bạn đoàn viên, thanh niên Quận 8 thực hiện.

Tại lễ khánh thành, ngoài việc tổ chức cho các bạn đoàn viên giao lưu cùng gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành phố - anh Lục Minh Lộc (Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Phường 14), Ban Thường vụ Quận Đoàn cũng đã trao tặng Giấy khen cho Đoàn Phường 6 về thành tích xuất sắc trong Cuộc thi "Tháng 5 nhớ Bác" và phát động phong trào "Mỗi đoàn viên, thanh niên trưng bày một tấm ảnh Bác Hồ, một lời dạy của Bác nơi bàn làm việc hoặc góc học tập cá nhân".

Ngọc Phượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo