Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi tranh giải xe đạp nữ toàn quốc lần thứ 21 năm 2020

Trao giải cho các tay đua xuất sắc chặng 1. (Ảnh: Như Huy)

* Tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật giữ áo xanh nước rút sau chặng đầu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, giải xe đạp nữ toàn quốc lần thứ 21 - An Giang 2020 đã khởi tranh tại Châu Đốc, An Giang. Thời điểm này, khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, việc các giải đua xe đạp của Việt Nam được tổ chức là những điểm sáng khẳng định công tác kiểm soát thành công dịch Covid-19 của Việt Nam.

Do các đội khách mời từ nước ngoài đã không thể sang tham dự, thế nên giải chỉ là cuộc chiến của 9 đội đua trong nước, với hơn 50 tay đua tranh tài. Các tay đua nữ sẽ thi đấu 6 chặng dài 575 km đi qua các tỉnh thành: Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp và kết thúc vào trưa ngày 24/7 tại Long Xuyên (An Giang) để tranh Áo vàng chung cuộc, Áo xanh xuất sắc, Áo hồng (Hoa khôi của giải) và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng 250 triệu đồng.

Sau lễ khai mạc sáng 19/7, các tay đua thi đấu chặng 1 đua 12 vòng quanh Thành phố Châu Đốc dài 45,6 km, tính điểm áo xanh nước rút. Cứ mỗi 2 vòng rút tính điểm 1 lần, người nhất được 5 điểm, nhì được 3 điểm, ba được 2 điểm và tư được 1 điểm. Ở vòng rút cuối cùng, điểm số sẽ được nhân đôi.

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật, đang khoác áo Tập đoàn Lộc Trời đã thể hiện sức mạnh về nước rút khi có điểm số cao nhất sau chặng 1 chạy tính điểm Áo xanh cuộc đua xe đạp nữ An Giang năm 2020. Với thực lực mạnh và đồng đều, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời đã hỗ trợ tích cực cho Nguyễn Thị Thật phô diễn nước rút của mình. Chỉ sau 4 lần rút, Nguyễn Thị Thật gần như nắm chắc chiến thắng chặng 1 do có 3 lần về nhất, 1 lần về nhì.

Trong vòng rút cuối cùng, người chiến thắng chính cũng là một tay đua Tập đoàn Lộc Trời,  Nguyễn Thị Thu Mai. Với 3 lần về nhất, 2 lần về nhì, Nguyễn Thị Thật cùng có 24 điểm với Nguyễn Thị Thu Mai. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thật có số lần rút nhất nhiều hơn nên mặc chiếc Áo xanh sau chặng 1. Do chặng này không tính giờ áo vàng, nên tay đua Nguyễn Thị Thu Mai sẽ tạm mặc tượng trưng áo vàng trong chặng tới. Ngày 20/7, giải thi đấu chặng 2 từ Châu Đốc đi Hà Tiên, lộ trình dự kiến 90 km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo