Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Khát vọng từ thành phố mang tên Bác

Ca khúc Tre Việt Nam - biểu tượng cho hình ảnh Việt Nam kiên cường, bất khuất.(Ảnh: Ngọc Tuyết)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/4, đông đảo khán giả TP và du khách quốc tế đã có mặt tại sân khấu trước Nhà hát TPHCM (Quận 1) theo dõi chương trình nghệ thuật “TPHCM - Khát vọng ngời sáng tương lai” chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2019).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang;  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu... cùng lãnh đạo các sở ngành, quận huyện TP.

Ca khúc Lời tạm biệt trước lúc lên đường.(Ảnh: Ngọc Tuyết) Ca khúc Lời tạm biệt trước lúc lên đường.(Ảnh: Ngọc Tuyết)

Qua những giai điệu hào hùng và sâu lắng của các ca khúc: Tre Việt Nam, Lời tạm biệt trước lúc lên đường, Tiến về Sài Gòn, Đất nước trọn niềm vui, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ, Ngày mai anh lên đường, Tự nguyện, Đồng đội, Khát vọng, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ…, chương trình không chỉ tái hiện một chặng đường đấu tranh gian khổ mà vẻ vang của cả dân tộc, đưa mọi người cùng sống lại khí thế của những ngày tháng 4 lịch sử đã làm nên dáng đứng Việt Nam hôm nay. Mà qua đó, thể hiện những khát vọng mãnh liệt của cả dân tộc và người dân TP: “khát vọng hòa bình” thôi thúc quyết tâm dù “có đốt cháy cả dãy Trường Sơn” cũng phải giành được độc lập; “khát vọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” củng cố khối đại đoàn kết dân tộc giữ gìn và phát triển thành quả cách mạng; và “khát vọng tương lai” từ TPHCM - một đô thị đặc biệt vươn mình lớn mạnh từng ngày - luôn nỗ lực không ngừng để xứng đáng là TP mang tên Bác, TP anh hùng, vì cả nước - cùng cả nước.

Tái hiện không khí đấu tranh của học sinh - sinh viên trong nội đô Sài Gòn qua ca khúc Tự nguyện. (Ảnh: Ngọc Tuyết) Tái hiện không khí đấu tranh của học sinh - sinh viên trong nội đô Sài Gòn qua ca khúc Tự nguyện. (Ảnh: Ngọc Tuyết)

Đặc biệt, những nhân chứng lịch sử của ngày 30/4 năm ấy - 3 trong số 4 chiến sĩ trên chiếc xe tăng 390 đã húc đổ cổng Dinh Độc Lập báo hiệu thời khắc toàn thắng, là các cựu chiến binh: Vũ Đăng Toàn, Nguyễn Văn Tập, Ngô Sỹ Nguyên (chiến sĩ Lê Văn Phượng đã mất năm 2016) - cũng đã có mặt và chia sẻ niềm tự hào lẫn cảm động được dự chương trình kỷ niệm 44 năm Ngày thống nhất đất nước thật hoành tráng, khơi dậy khí thế bừng bừng ngày giải phóng. Các đồng chí cũng nhắc nhở, để có được ngày thống nhất, để có giây phút lịch sử vào trưa 30/4 mà mình và chiếc xe tăng số 390 đã trở thành lịch sử, là sự hy sinh của biết bao đồng bào, đặc biệt là đồng bào Sài Gòn - Gia Định, đồng bào miền Nam và đồng bào từ hậu phương miền Bắc với quyết tâm “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Những sự hy sinh đó chúng ta không thể nào quên và phải luôn sống xứng đáng với những sự hy sinh đó!

Ca khúc Cô gái Sài Gòn đi tải đạn Ca khúc Cô gái Sài Gòn đi tải đạn
Cả TP rợp cờ hoa trong ngày các đoàn quân “tiến về Sài Gòn” Cả TP rợp cờ hoa trong ngày các đoàn quân “tiến về Sài Gòn”
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho các chiến sĩ trên chiếc xe tăng 390 húc đổ Cổng Dinh Độc Lập vào trưa 30/4/1975. (Ảnh: Quốc Thanh) Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho các chiến sĩ trên chiếc xe tăng 390 húc đổ Cổng Dinh Độc Lập vào trưa 30/4/1975. (Ảnh: Quốc Thanh)

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các giọng ca: Đào Mác, Phạm Trang, Thế Vỹ, Trung Kiên, Anh Bằng, Khang Ninh, Võ Hạ Trâm, Diệu Ly…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo