Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan

Các đại biểu tham dự chương trình theo hình thức trực tuyến

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/10, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban và phát động Chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan”. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, do Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu chủ trì.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển của quê hương Việt Nam; đóng vai trò tích cực, là cầu nối quan trọng trong quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và các nước.

Thực hiện tổ chức lại công tác thông tin, truyền thông đối với người Việt Nam ở nước ngoài, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng trang thông tin điện tử nhằm cung cấp các nội dung phong phú, toàn diện về các mặt công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, thông tin nói chung về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như thông tin về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam... đến bà con kiều bào ở nước ngoài, trở nhành nhịp cầu kết nối với đồng bào ta ở xa Tổ quốc (địa chỉ truy cập: https://scov.gov.vn/).

Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện hơn nữa để người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào hoạt động xây dựng chính sách pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban thực hiện “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan”. Chương trình được số hóa dưới dạng phần mềm khảo sát trên giao diện và phương thức nhập dữ liệu thân thiện với người sử dụng (Địa chỉ truy cập: https://scov.gov.vn/?page=Survey.info).

Đây là lần đầu tiên một chương trình khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan được triển khai với quy mô rộng rãi, hứa hẹn là phương tiện hữu ích để bà con kiều bào có thể dễ dàng đóng góp ý kiến của mình đối với chính sách pháp luật hiện hành và thủ tục hành chính liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt và phát động của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Toàn cảnh buổi lễ ra mắt và phát động của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Phần mềm khảo sát được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban và sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Ngoại giao và website của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, việc ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và triển khai Chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan” có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị. Hy vọng quá trình khảo sát sẽ giúp Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào khi trở về quê hương sinh sống, làm ăn. Đồng thời, đây cũng là dịp để bà con kiều bào tham gia đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Các ý kiến đóng góp sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, sửa đổi, điều chỉnh phù hợp.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo