Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khám phá xu hướng du lịch mới của giới trẻ

Tác giả Philippe Ngo ký tặng bạn đọc.

(Thanhuytphcm.vn) - Vài năm trở lại đây, hình thức du lịch “dark tour” đang trở thành xu hướng mới, đặc biệt thu hút các bạn trẻ có cá tính mạnh. Thay vì đến những điểm du lịch nổi tiếng tiện nghi thì “dark tour” đưa du khách đến tham quan những địa điểm có những truyền thuyết rùng rợn. Quyển sách “Châu Âu huyền bí” (NXB Kim Đồng ấn hành) ra đời từ chuyến phiêu lưu qua các địa danh bị đồn đại là những “điểm đen” đáng sợ trong lịch sử Châu Âu của tác giả Philippe Ngo.

24 địa điểm được nhắc đến trong sách là những lâu đài, giáo đường, hầm mộ có mặt ở các nước Pháp, Ý, Cộng hoà Séc... đều đã trên hàng trăm năm tuổi. Trước khi trở thành điểm trải nghiệm của những tâm hồn ưa cảm giác mạnh trên bản đồ châu Âu, những tòa lâu đài đa phần là nơi ở của vua chúa, quý tộc, các nhà khoa học. Nhưng sau khi xảy ra các biến cố lịch sử hay án mạng thì đã đi vào truyền thuyết gây ám ảnh được truyền tụng đến hôm nay.

Tác giả mô tả chi tiết, sinh động các địa điểm và đánh giá mức độ đáng sợ theo thang điểm 10. Như là cảm giác lạnh lẽo khó tả dù bên ngoài trời nắng gắt của lâu đài Chinon hay hầm mộ Paris (được đánh giá mức độ rùng rợn 9/10) – vốn là “kho” chứa khổng lồ của hơn 6 triệu xác chết từ thế kỷ 18... Bên cạnh các câu chuyện huyền bí, bạn đọc còn được cung cấp thêm nhiều thông tin về lịch sử, văn hoá, kiến trúc của những địa điểm nổi tiếng này.

Tác giả Philippe Ngo cho biết cơ duyên để thực hiện các chuyến đi và ra quyển sách thú vị này là khi được trao học bổng du học tại Pháp và ngành học Trí tuệ nhân tạo mang đến cơ hội làm việc trong các dự án mã hoá sách cổ bằng AI, từ đó giúp tác giả: “tiếp cận vô vàn cổ thư, hệt như trong bộ phim phép thuật mà nhân vật chính lạc vào thư viện cổ với cơ man là sách thần bí xa xưa chứa đựng tri thức lẫn phép màu nhân loại...”.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo