Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khám phá nước Ý từ trên cao

Các đại biểu tham quan Triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 8/5 đến hết tháng 7/2019, hành khách đến TPHCM có thể thưởng thức những bức ảnh đẹp về nước Ý qua triển lãm “Italy - Vừng sáng rạng đông từ trực thăng cảnh sát” (“Italy - Twilight skylines from Police helicopters”) tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh Cộng hòa Italia tại TPHCM và nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia Enzo Moavero Milanesi thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia Enzo Moavero Milanesi, Đại sứ toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM Dante Brandi, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã dự khai mạc Triển lãm vào trưa 8/5.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm chọn lọc của nhiếp ảnh gia Masimo Sestini – người từng đoạt giải World Press Photo – từ bộ ảnh được ông thực hiện trong các chuyến bay trên trực thăng của ngành cảnh sát. Dự án độc đáo này xuất phát từ mong muốn mở rộng đến công chúng tầm nhìn chưa từng thấy trước đây về đất nước Italia khi cho người xem khám phá những cảnh quan kỳ diệu trải dài từ các TP lớn đến những trung tâm của nền văn hóa, từ vùng duyên hải đến các dãy núi Alps, tại những thời khắc đặc biệt là: thời điểm một giờ trước khi hoàng hôn xuống và một giờ trước khi bình minh lên. Những bức ảnh đã hội tụ các kỳ quan của đất nước Italia lại với nhau, duy nhất, đa dạng và hài hòa, dưới ánh sáng đẹp gợi cảm của đường chân trời.

Sau khi được trưng bày tại Dinh Tổng thống Palazzo del Quirinale tại thủ đô Roma của Italia, triển lãm đã đến Nga và bắt đầu hành trình xuyên Đông Nam Á từ Việt Nam từ ngày 8/5/2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đánh giá cao việc Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Italia tại TPHCM tổ chức hoạt động này góp phần mang “đất nước hình chiếc ủng” đến gần hơn với người dân Việt Nam qua những hình ảnh ấn tượng về những khoảnh khắc tươi đẹp của nước Ý, từ đó thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải mong rằng trong thời gian tới, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Italia tại TPHCM sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, sự kiện nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân Việt Nam - Italia.

Triển lãm “Italy - Vừng sáng rạng đông từ trực thăng cảnh sát”cũng đồng thời diễn ra tại khách sạn Reverie Saigon (với đầy đủ 20 ảnh từ bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia Masimo Sestini) đến cuối tháng 6. Sau đó, các tác phẩm này sẽ đến với công chúng thủ đô Hà Nội từ tháng 7/2019.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo