Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Triển lãm ảnh “Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016)”

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/8, UBND tỉnh Long An đã khai mạc Triển lãm ảnh “Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2011-2016)”  với chủ đề “Vị thế Việt Nam” của Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn. Đến tham dự chương trình có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí: Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An.

Hơn 250 hình ảnh trưng bày tại triển lãm nằm trong quyển sách “Vị thế Việt Nam” của tác giả Giản Thanh Sơn đã khẳng định thành tựu nổi bật của công tác ngoại giao Việt Nam của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ 2011-2016. Qua đó, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho phát triển, đưa các mối quan hệ đối ngoại quan trọng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo, bảo vệ an ninh Tổ quốc và nâng cao vị thế, vai trò của đất nước.

Trong nhiệm kỳ của mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm hàng chục quốc gia trên thế giới, tham dự các diễn đàn đa phương, hội nghị quốc tế, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập thế giới ngày càng sâu rộng và toàn diện của Việt Nam, làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, khu vực và xác lập quan hệ đối tác chiến lược với một số nước lớn, củng cố và tăng cường mối quan hệ với bạn bè truyền thống và mở ra quan hệ với các đối tác tiềm năng.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày hơn 50 ảnh của tác giả lần đầu tiên công bố đã thể hiện tình cảm sâu sắc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành cho quê hương Long An trong nhiệm kỳ.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm cầm máy ảnh, cầm bút, tác nghiệp báo chí tại hơn 80 quốc gia, với 4 lần xác lập kỷ lục quốc gia về nhiếp ảnh - báo chí, nhà báo Giản Thanh Sơn đã khẳng định được vị trí, phong cách của mình trong làng nhiếp ảnh chính luận của Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, các đơn vị đồng hành cuộc triển lãm đã trao kinh phí ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Long An, xây dựng các trường học vùng sâu của tỉnh với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 16/8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An.

Tin, ảnh: Long Giang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo