Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 do Sở Du lịch – Hiệp hội Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức đã khai mạc vào tối 4/12. Tham dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng.

Ngày hội thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia trong đó có gần 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí… với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Nổi bật với gian hàng TPHCM sẽ là những chương trình kích cầu du lịch, ứng dụng chụp ảnh dành cho khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng đề nghị, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2021 phải thể hiện rõ quan điểm thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch, để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của Thành phố theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch. Đồng thời, cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng; phát huy vai trò then chốt của Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa doanh nghiệp các địa phương; phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp liên kết phát triển du lịch. Về thị trường khách quốc tế, đồng chí Phan Thị Thắng đề nghị các doanh nghiệp cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi được Chính phủ cho phép.

Phát biểu trực tuyến tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao du lịch nhấn mạnh, Bộ rất ấn tượng là ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng từ cấp chính quyền, cán bộ làm du lịch đến doanh nghiệp du lịch TPHCM đã quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra các sản phẩm, các tuyến du lịch. Điều này khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch hỗ trợ, phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch. Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, đến hôm nay trong tình trạng bình thường mới, bằng khoa học công nghệ, bằng các gói sản phẩm, bằng cách làm sáng tạo của Thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng, sau Ngày hội du lịch lần này, TPHCM sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, cung cấp, quảng bá điểm đến an toàn để du khách và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng hy vọng, TPHCM sẽ là nơi thu hút lại khách du lịch, trong đó du lịch nội địa là quan trọng, du lịch quốc tế là thế mạnh.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2021 Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2021

Nhân sự kiện này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, việc TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch lần thứ 17 bằng hình thức trực tiếp kết hợp các nền tảng trực tuyến diễn ra trong tháng 12, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch lớn, các điểm đến, các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, các văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế…, hứa hẹn sẽ mang đến chuỗi các sự kiện sôi động, kích thích nhu cầu tìm hiểu, mua sắm trực tuyến các sản phẩm du lịch của du khách trên khắp mọi miền đất nước. Đồng chí tin tưởng, với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, TPHCM sẽ mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của Ngày hội.

Sau Lễ khai mạc và các sự kiện trực tiếp, trực tuyến trong 2 ngày 4 và 5/12/2021, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 vẫn tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến đến hết ngày 25/12/2021 để phục vụ nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách. Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến sẽ diễn ra các hoạt động Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công Thương, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM phối hợp tổ chức.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo