Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019

Tối 1/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chính thức được khai mạc bên bờ sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Tham dự khai mạc lễ hội có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đại diện các Bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quan khách quốc tế.

Lễ hội có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện.” Theo đó, những màn trình diễn pháo hoa của các đội dự thi tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 gợi mở những câu chuyện đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hoá và lịch sử của mỗi quốc gia nhìn từ những dòng sông biểu tượng của mỗi nước tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại đêm khai mạc lễ hội, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước hân hoan đón nhận. Lễ hội pháo hoa đã góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá một hình ảnh Đà Nẵng năng động, đầy thân thiện và mến khách đến với bạn bè năm châu. Năm nay, lễ hội đã thu hút nhiều đội đến từ các cường quốc pháo hoa trên thế giới, hứa hẹn làm nên một mùa Hè đây sôi động và nhiều sắc màu của thành phố biển Đà Nẵng.

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Cội nguồn” là cuộc so tài giữa Đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) và Đội pháo hoa Nga. Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ mọi miền đất nước, Đội pháo hoa Đà Nẵng đã bắn những bông pháo đầu tiên cho mùa pháo hoa năm nay với chủ đề “Đôi bờ huyền thoại.”

Đội chủ nhà Đà Nẵng mang đến Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay hơn 4.300 quả pháo các loại với nhiều hiệu ứng bắn như: Vỏ sò, chùm bánh pháo, xòe quạt, nến La Mã, chùm sáng và có thêm đặc tính hiển thị sát mặt nước... Câu chuyện đội pháo hoa Đà Nẵng thể hiện có thời lượng khoảng 21 phút, được chia là 5 phần gồm: Bình yên, Đấu tranh, Chiến thắng, Hội nhập và Phát triển. Màn trình diễn được dàn dựng như một cuốn phim về thành phố bên sông Hàn.

Đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019, đội pháo hoa Nga - Fireworks Center Khan đã mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ bằng một chương trình âm nhạc kết hợp pháo hoa đầy màu sắc, trong đó các hiệu ứng độc đáo được kết hợp với âm nhạc đánh thức những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả. Hai nguồn năng lượng bất tận của thiên nhiên là “lửa” và “nước” là nguồn cảm hứng để đội làm nên tác phẩm “Vũ điệu của lửa và nước” có thời lượng 21 phút. Đội pháo hoa Nga đã đem đến các hiệu ứng độc đáo được kết hợp với giai điệu đã đánh thức những cảm xúc thăng hoa, khó quên trong tâm trí khán giả.

Đêm trình diễn đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 đã khép lại với nhiều cung bậc, cảm xúc mà hai đội Đà Nẵng (Việt Nam) và Fireworks Center Khan (Nga) đã đem đến cho khán giả. Điều này hứa hẹn một mùa pháo hoa đầy hấp dẫn và quyến rũ trên bầu trời Đà Nẵng trên cơ sở sự kết hợp tài tình giữa âm thanh và ánh sáng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ 1/6 đến hết 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (1/6, đội Việt Nam-Nga), Mầm sống (8/6, đội Brazil-Bỉ), Tình yêu (15/6, đội Phần Lan-Italy), Sắc màu (22/6, đội Anh-Trung Quốc), Ra khơi (6/7, đêm Chung kết).

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo