Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Hóc Môn triển khai Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa chủ trì hội nghị thông tin kết quả triển khai thực hiện các nội dung đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Báo cáo của UBND huyện, đến nay Phòng Quản lý đô thị huyện đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải ô tô đánh giá chấm điểm và tự chịu trách nhiệm về nội dung đánh giá. Toàn huyện có 340/340 trường học, chủ các nhóm trẻ, mẫu giáo độc lập ngoài công lập đạt từ 50% đến 100%, không có cơ sở nào có mức đánh giá từ dưới 30% đến 50%. Có 1.266/1.288 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được đánh giá đạt các tiêu chí. Trên địa bàn huyện có 8/8 điểm di tích đạt từ 80% trở lên, trong đó có 6/8 cơ sở có tiêu chí 3 không đạt; 12/12 trung tâm, cơ sở kinh doanh thể dục thể thao đạt từ 80% trở lên; 1/1 thư viện được đánh giá đạt 10 tiêu chí.

Đối với đánh giá các hoạt động tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, hiện trên địa bàn huyện có Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Hóc Môn thuộc thẩm quyền chấm điểm, đánh giá của Sở Công thương; còn lại 12/12 chợ truyền thống (có nhà lồng) đạt tiêu chí hoạt động an toàn từ 50 đến dưới 80 điểm, có 2/2 siêu thị đang hoạt động đạt 100/100 điểm.

Phát biểu tại chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa đề nghị: phòng Quản lý đô thị huyện phải có văn bản gửi các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải ô tô chịu trách nhiệm về việc tự đánh giá mức độ an toàn thì phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp các xã - thị trấn tiếp tục giám sát, yêu cầu khắc phục đối với các cơ sở đạt mức độ từ 50% đến dưới 70%. Một số xã - thị trấn còn lại phải nhanh chóng hoàn tất danh sách giáo viên được hưởng hỗ trợ theo quy định. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp các xã - thị trấn phải gửi văn bản, gửi mẫu tự đánh giá đến các cơ sở hoạt động liên quan đến bơi lội phải đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 thì mới được phép hoạt động. Phòng Kinh tế huyện, UBND các xã - thị trấn có văn bản yêu cầu Ban Quản lý các chợ đến hết ngày 11/5/2020 phải khắc phục các tiêu chí không đạt.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo