Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Củ Chi tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ban An toàn giao thông huyện tặng quà cho gia đình người tử vong do tai nạn giao thông

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/11, tại chùa Hoằng Linh, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Ban An toàn giao thông huyện Củ Chi đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tại lễ tưởng niệm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi Nguyễn Thanh Bình - thành viên Ban An toàn giao thông huyện Củ Chi cho biết, trong những năm qua, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc quyết liệt, tình hình tai nạn giao thông của huyện Củ Chi liên tục được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xảy ra. Trong 10 tháng của năm 2019, toàn huyện xảy ra 41 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 41 người và bị thương 8 người. Ngoài ra, va chạm giao thông xảy ra trên dưới 100 vụ, khiến cho gần 150 người chịu thương tật.

Tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản. Những mất mát, nỗi đau đó không thể bù đắp được đã để lại gánh nặng lớn cho mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Vì vậy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi Nguyễn Thanh Bình kêu gọi mọi cá nhân càng phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của TNGT. Đây cũng là cơ hội để nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của người đang sống.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông huyện tặng 3 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho gia đình người tử vong do tai nạn giao thông, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 mũ bảo hiểm cho người tham giao buổi lễ.

Sau buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đã tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo