Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Củ Chi thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tổ chức xe loa tuyên truyền lưu động để tuyên truyền rộng rãi tới người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Củ Chi cũng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo TP.

Theo ghi nhận, sáng 29/3, đa số các hàng quán (ngoại trừ cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu) đã đóng cửa tạm ngưng hoạt động, các quán, tiệm bán đồ ăn, thức uống không bày bán ghế bán tại chỗ, chỉ nhận bán mang về hoặc giao tận nhà; người dân không tụ tập đông người và đã thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện, UBND 21 xã, thị trấn khẩn trương tuyên truyền rộng rãi Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến người dân toàn huyện. Đài Truyền thanh huyện đã tăng cường thời lượng phát sóng lên 18 lượt/1 ngày, cùng với Đài Truyền thanh xã để tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ thị này.

Trung tâm Văn hóa huyện và 21 xã, thị trấn cũng tổ chức các xe loa để thực hiện tuyên truyền đến tận các ngõ hẻm về quy định không tụ tập trên 20 người, ngừng kinh doanh các dịch vụ không cần thiết, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thời gian tuyên truyền từ ngày 27/3 đến ngày 30/3/2002.

Lực lượng chức năng xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi lập biên bản 1 trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Lực lượng chức năng xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi lập biên bản 1 trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, các ngành chức năng huyện và 21 xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn công tác để tiến hành tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị 15/CT-TTg trên địa bàn toàn huyện. Để nâng cao ý thức của người dân, bên cạnh nhắc nhở, lực lượng chức năng cũng đã xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Tính đến trưa ngày 29/3, đã có 92 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, nơi làm việc bị xử phạt hành chính, với tổng số tiền là 18,4 triệu đồng.

Ngoài ra, các ngành chức năng huyện cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 37 cơ sở kinh doanh vi phạm việc không tạm ngừng kinh doanh, tụ tập đông người tại hàng quán, trong đó xử phạt 8 cơ sở kinh doanh với số tiền là 61 triệu đồng.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo