Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Xử phạt 14 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cán bộ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh nhắc nhở và phát khẩu trang cho người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/8, các cơ quan chức năng của huyện Bình Chánh tiếp tục ra quân tuyên truyền, xử lý những hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng tại các xã - thị trấn trên địa bàn, theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Bước đầu, các tổ công tác sẽ tiến hành nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang nơi công cộng để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp không chấp hành, tổ công tác sẽ tiến hành xử phạt.

Trong quá trình thực hiện, các đoàn thể cũng đã phối hợp phát khẩu trang miễn phí cho người dân, đồng thời phổ biến các địa điểm bán khẩu trang tại siêu thị, của hàng tiện lợi, nhà thuốc, đại lý thuốc tây trên địa bàn xã - thị trấn cho người dân biết.

Bên cạnh đó, các địa phương trên địa bàn huyện cũng tổ chức truyên truyền bằng loa phát thanh lưu động về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến tận các tổ dân cư trên địa bàn.

Theo đánh giá, đa số người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ý thức phòng dịch của người dân đã được nâng lên.

Tính đến chiều 6/8, các tổ công tác trên địa bàn huyện đã đã kiểm tra, nhắc nhở 5 trường hợp tụ tập đông người; nhắc nhở 95 trường hợp đối với hành vi không đeo khẩu trang và đã xử phạt 14 trường hợp cố tình vi phạm, mỗi trường hợp bị phạt 200.000 đồng.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo