Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Tiếp nhận 100 tình nguyện viên Trường Đại học Y dược Thái Nguyên tham gia phòng chống Covid-19

Các tình nguyện viên về các xã - thị trấn trên địa bàn huyện Bình Chánh tham gia phòng chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/7, huyện Bình Chánh tổ chức đón 100 tình nguyện viên (gồm 1 giảng viên, 99 sinh viên) trường Đại học Thái Nguyên được Sở Y tế TPHCM phân bổ về hỗ trợ huyện Bình Chánh tham gia phòng chống Covid-19.

Đây là số tình nguyện viên trên tổng số hơn 300 tình nguyện viên là cán bộ, bác sĩ và sinh viên trường Đại học Thái Nguyên tham gia hỗ trợ TPHCM từ ngày 21/7 cho đến khi tình hình dịch cơ bản được kiểm soát. Các tình nguyện viên ban đầu tham gia tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó tùy tình hình có thể hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác tại các địa phương trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Chiều cùng ngày, các tình nguyện viên được các địa phương đón tiếp chu đáo, bố trí nơi ở ổn định. Số lượng được phân bổ hợp lý theo đặc thù và tình hình dịch Covid-19 ở từng địa phương.

Được biết, đây là lực lượng đã có kinh nghiệm chi viện nhiều tỉnh, thành trong phòng chống dịch ở Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang. Trước khi lên đường các tình nguyện viên đã được tiêm một mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính".

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo