Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hướng dẫn, tuyên tuyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Cảnh sát giao thông hỗ trợ học sinh khi băng qua đường trong ngày khai giảng năm học mới 5/9

(Thanhuytphcm.vn) – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM cho biết, trong sáng ngày khai giảng năm học mới 5/9/2018, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã bố trí lực lượng thực hiện tốt công tác điều tiết, phân luồng giao thông vào thời điểm đầu giờ và sau khi các em tan học về. Khi xảy ra các sự cố về giao thông thì tiến hành phân luồng từ xa, ưu tiên giải tỏa phương tiện tránh tạo ra áp lực giao thông tại khu vực trước cổng các trường học. Đồng thời, phối hợp với nhà trường, bố trí sắp xếp phương tiện của phụ huynh gọn gàng không gây cản trở đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng chủ động phối hợp với các trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, trong đó chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạ giao thông, nhắc nhở phụ huynh và người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và đảm bảo chất lượng cho con em mình nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhà trường và gia đình trong việc giáo dục an toàn giao thông cho các em.

Cũng trong sáng 5/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM đã phối hợp với Trường Tiểu học Phan Văn Trị tặng 60 mũ bảo hiểm cho học sinh. Đồng thời, phối hợp với Báo Khăn quàng đỏ tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP.

Cảnh sát giao thông tham gia tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong ngày khai trường. Cảnh sát giao thông tham gia tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong ngày khai trường.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM, việc giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những giải pháp thiết thực góp phần xây dựng một thế hệ trẻ tương lai tự giác tuân thủ pháp luật, có ý thức trách nhiệm trong việc tạo nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông trên đường.

Mai Trần


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo