Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung từ đêm nhạc “Việt Nam tử tế”

Các mạnh thường quân ủng hộ cho chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Gần 5,2 tỷ đồng và các vật phẩm tương đương 1 tỷ đồng (gồm: áo lạnh, mền, nhu yếu phẩm, thuốc men…) đã được quyên góp từ đêm nhạc thiện nguyện “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua - Tình người ở lại” do ê kíp “Làn sóng xanh” và “Sát cánh cùng gia đình Việt” (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH) thực hiện. Với mục tiêu ban đầu là 2 tỷ đồng thì có thể nói đây là con số ngoài mong đợi của Ban tổ chức.

Thành công này phải kể đến sự đóng góp nhiệt tình của các nghệ sĩ ngôi sao: các ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Đức Tuấn, Phương Vy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Erik, Ái Phương, Ali Hoàng Dương, Phùng Khánh Linh, Hà Vân, Gia Khiêm, Bảo An, nhóm MTV, nhóm P336, MC Thanh Thảo, MC Quang Bảo… khi không nhận cát-sê và chủ động kêu gọi sự đóng góp từ fan hâm mộ. Bên cạnh đó là sự giúp sức của rất nhiều cá nhân, tập thể và quan trọng nhất là tấm lòng tương thân tương ái vì miền Trung ruột thịt của nhân dân TP, thính giả VOH và các mạnh thường quân.

Thật xúc động khi có những khán giả dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn muốn góp sức cho đồng bào miền Trung. Như một cặp vợ chồng công nhân đã không ngại lặn lội từ Bình Dương lên VOH mua 1 cặp vé và gom hết số tiền dành dụm được trong một tháng là 3 triệu đồng để ủng hộ đêm nhạc. Hay có hai thính giả lớn tuổi không còn đủ sức đi xem ca nhạc vẫn điện thoại thông báo đóng góp 100 triệu đồng; một nhóm bạn trẻ thông báo với Ban tổ chức xin được quyên góp 500 triệu đồng, sau đó vài tiếng đồng hồ đã báo lại con số lên đến 800 triệu đồng…

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM ủng hộ chương trình 50 triệu đồng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM ủng hộ chương trình 50 triệu đồng

Không chỉ tham gia chương trình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết thời gian tới sẽ cùng những đồng nghiệp chung tay khắc phục hậu quả sau lũ, dự kiến sẽ đến 5 tỉnh, thành bị thiệt hại nặng nhất và cố gắng xây lại hoặc sửa chữa khoảng 100 căn nhà cho mỗi tỉnh thành, cùng trao tặng nhiều phần quà đặc biệt. Tương tự, ca sĩ Phương Thanh và bạn bè cũng sẽ đến các tỉnh bị thiệt hại nặng trong thời gian sớm nhất để kịp thời “tiếp tế”, góp phần giúp bà con ổn định lại cuộc sống.

Với sự đồng hành của nhiều tấm lòng nhân ái, Ban tổ chức cho biết “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua - Tình người ở lại” sẽ là đêm nhạc mở màn cho chuỗi chương trình thiện nguyện mà VOH sẽ thực hiện đường dài. Cũng trong ngày diễn ra chương trình, ê-kíp chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” của VOH đã đi miền Trung với hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ trong đợt 1. Các đợt hỗ trợ tiếp theo sẽ diễn ra đến Tết Âm lịch 2021 và không chỉ đồng hành tại thời điểm này mà tiếp tục cùng bà con tái thiết cuộc sống về sau.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo