Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 27.000 suất học bổng cho con em CNVC – LĐ tiếp tục đến trường

Lãnh đạo LĐLĐ Quận 5 trao xe đạp cho con em CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn năm học 2019 – 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/8, Liên đoàn Lao động Quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm học bổng Nguyễn Đức Cảnh (1994 - 2019) và trao học bổng cho con em CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn năm học 2019 – 2020.

Theo LĐLĐ Quận 5, chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh chính thức được phát động từ năm 1992 nhằm ngăn chặn tình trạng bỏ học, động viên con em CNVC – LĐ học tốt, chăm ngoan. Từ 10 suất học bổng đầu tiên trị giá 1,8 triệu đồng, đến nay, các cấp công đoàn Quận 5 đã trao gần 25.500 suất học bổng với tổng trị giá hơn 11 tỉ đồng cùng nhiều dụng cụ học tập cho con em CNVC – LĐ.

Bằng các nguồn vận động, xã hội hóa, ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân, hội quán, đoàn viên và người lao động, chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh của LĐLĐ quận đã được duy trì và tổ chức hàng năm với nhiều hình thức chăm lo thiết thực. Trong đó, tổ chức khen thưởng cho gần 1.450 lượt cháu, trao tặng 1.850 suất học bổng với tổng kinh phí trên 1,6 tỉ đồng cho con em CNVC – LĐ chủ yếu làm bảo vệ, tạp vụ, bảo mẫu, cấp dưỡng, công nhân có thu nhập thấp và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đặc biệt, năm 2011 – năm vì trẻ em, LĐLĐ Quận 5 tiếp tục cho ra đời chương trình “Sổ tiết kiệm yêu thương” dành cho con em CNVC – LĐ bị khuyết tật, mắc bệnh nan y, hiểm nghèo hay là con của CNVC – LĐ mắc bệnh nan y, hiểm nghèo. Qua 9 năm thực hiện, LĐLĐ quận đã trao 82 sổ với tổng trị giá gần 300 triệu đồng đã góp phần chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, đồng thời đảm bảo cho các cháu có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.

Theo Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh, qua 25 năm, chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã giúp nhiều con em CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi, tiếp tục đến trường trên tinh thần thương yêu và chia sẻ. Chương trình cũng đã tác động đến nhận thức và trách nhiệm của các em cố gắng học tập chăm ngoan, phấn đấu trưởng thành trong cuộc sống.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố đã trao bằng khen cho 9 tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh trong 25 năm qua. LĐLĐ Quận 5 trao giấy khen cho 12 công đoàn cơ sở thực hiện tốt chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh; tặng 11 sổ tiết kiệm tình thương cho con em CNVC – LĐ bị khuyết tật, mắc bệnh nan y, hiểm nghèo; 19 chiếc xe đạp cho con em CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn và 90 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con em CNVC – LĐ vượt khó, học giỏi.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo