Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thảo về “nắm bắt thời cơ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam hậu Covid”

Lãnh đạo các cơ quan và doanh nghiệp tham dự hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/9, Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài - Việt phối hợp với Công hội Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư vào Việt Nam hậu Covid với chủ đề “Nắm bắt thời cơ đầu tư sớm, chuyển hóa rủi ro thành cơ hội”. Hội thảo diễn ra dưới sự chỉ đạo của Cục Công nghiệp, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc), sự ủng hộ của Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc thuộc Cục Xúc tiến nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Anh Dũng đánh giá cao hội thảo lần này với hơn 100 nhà đầu tư lớn của Đài Loan (Trung Quốc) tham dự, thể hiện sự quan tâm rất cao của các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào thị trường Việt Nam. Hội thảo là cơ hội để các nhà đầu tư chuẩn bị trước một bước, có thêm tư liệu tìm hiểu trước khi đầu tư vào Việt Nam. Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài - Việt là nơi hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp.

Chủ nhiệm Cục Công nghiệp - Bộ Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) Lâm Tuấn Tú chia sẻ, các tập đoàn điện tử lớn của Đài Loan như Foxcom, Weistron, Foxlink... đã đầu tư vào Việt Nam và đang triển khai chiến lược mở rộng đầu tư, triển vọng năm 2025 đến 2030 có thể đạt mức 45% đến 70% tỷ lệ sản xuất tại Việt Nam. Ngành điện tử đang rất được Chính phủ Việt Nam chào đón và có nhiều chính sách ưu đãi, hy vọng qua hội thảo, hai bên cùng nhau xây dựng thêm những chương trình hợp tác đầu tư đôi bên cùng có lợi.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Anh Dũng (phải) tham dự hội thảo. Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Anh Dũng (phải) tham dự hội thảo.

Hội thảo đã giới thiệu cơ hội đầu tư vào các khu công nghiệp ở các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An... và quy định sử dụng người lao động đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Tuy dịch Covid-19 ảnh hưởng nền kinh tế ở toàn cầu, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2021, những dự án FDI đầu tư vào Việt Nam vẫn tăng, nhất là các ngành điện tử hoặc kỹ thuật công nghệ cao.

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài Việt, chỉ ra một trong những vấn đề thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, là vì mấy năm gần đây, Chính phủ Việt Nam chú trọng đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, điển hình là chương trình đào tạo nhân tài theo chính sách Tân hướng Nam của Đài Loan bắt đầu từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 17.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đài Loan (Trung Quốc) và con số này sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam đang quyết tâm dập dịch, dự thảo kế hoạch khắc phục nền kinh tế sau dịch, mục tiêu đặt ra trong thời gian ngắn nhất, toàn dân có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19, đây là phương pháp hữu hiệu nhất để phòng dịch. Song song đó, Chính phủ cũng có những chiến lược quan tâm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam vẫn duy trì sản xuất nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định hiện nay.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo