Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng 120 “Túi an sinh” đến người lao động khó khăn tại phường Bình Hưng Hòa B (Bình Tân)

Ông Nguyễn Hoàng Ân trao thư cảm ơn đến nhà tài trợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, sáng 28/9/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp Đảng ủy - UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) tổ chức trao tặng 120 “Túi an sinh” với tổng trị giá 60 triệu đồng, do Công ty TNHH DXC Technology Việt Nam tài trợ, đến công nhân, người lao động đang thuê trọ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Trực tiếp trao quà đến người dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Nguyễn Hoàng Ân đã thăm hỏi, động viên các công nhân, người lao động yên tâm, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo, thực hiện nghiêm “5K”, “ai ở đâu, ở yên đấy” cho đến khi có thông báo mới, nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Được nhận “Túi an sinh”, anh Lê Văn Hậu (sinh năm 1989, quê ở tỉnh Bạc Liêu), là thợ điện lạnh làm việc trong Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, tạm trú tại khu nhà trọ số 172 Nguyễn Thị Tú, khu phố 2, xúc động cho biết: “Tôi và các anh chị công nhân, người lao động khác đang thuê ở trọ ở đây đều bị mất việc 4 tháng qua, không về quê được, cuộc sống đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi có nhận được hỗ trợ của phường, khu phố, các nhà hảo tâm và chủ nhà trọ như gạo, rau củ quả… Tôi chỉ mong sao dịch bệnh sớm đi qua, để mọi hoạt động trở lại bình thường và tôi tiếp tục được đi làm, để có thu nhập lo cho gia đình”.

Ông Nguyễn Hoàng Ân trao túi an sinh đến người lao động đang ở trọ tại phường Bình Hưng Hòa B. Ông Nguyễn Hoàng Ân trao túi an sinh đến người lao động đang ở trọ tại phường Bình Hưng Hòa B.

Tương tự, chị Đỗ Thị Liền (sinh năm 1969, quê ở tỉnh Thanh Hóa), phụ bán quán cơm trước Khu lưu trú công nhân Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui nhận được “Túi an sinh” này. Tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ TP và phường đã giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian qua”.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021), phường Bình Hưng Hòa B có 3.236 ca F0, 41 trường hợp qua đời do dịch bệnh Covid-19, 717 khu vực phong tỏa, hiện nay đã được tháo gỡ hoàn toàn. Phường có gần 6.100 công nhân, người lao động đang thuê ở trọ trên địa bàn bị mất việc. Tuy nhiên, hệ thống chính trị của phường đã kịp thời vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp, hỗ trợ người dân, góp phần ổn định đời sống bà con.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo