Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tuyên dương 75 gương “Hoa việc thiện” năm 2021

Đồng chí Cao Văn Minh (giữa) trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/11/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Thủ Đức đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021) và tuyên dương 75 gương “Hoa việc thiện” năm 2021. Đến dự có các đồng chí Đặng Thị Minh Hiếu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM; đồng chí Cao Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; Trương Văn Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức.

Trong năm 2021, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, sự tin tưởng của các nhà hảo tâm, Hội CTĐ TP Thủ Đức đã là cầu nối đáng tin cậy, tiếp nhận sự giúp đỡ, sẻ chia từ những tấm lòng vàng đến với những số phận kém may mắn, người yếu thế, người có thu nhập thấp, người già neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; đồng thời, vận động hỗ trợ trang thiết bị y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, phối hợp MTTQ và các đoàn thể chăm lo an sinh xã hội... Các cấp hội đã vận động chăm lo trên 35.000 lượt người, với tổng trị giá trên 29 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Văn Minh ghi nhận những kết quả Hội CTĐ TP Thủ Đức đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp to lớn của Hội trong công tác phòng chống dịch. Những kết quả, việc làm của tổ chức hội đã khẳng định được vai trò, vị thế của Hội CTĐ trong xã hội, vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, uy tín và niềm tin của nhân dân đối với Hội CTĐ ngày càng cao. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa của Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến nhằm phát huy tích cực giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc, từ đó có các nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động CTĐ phù hợp, đạt hiệu quả.

Đồng chí Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ TP Thủ Đức, tặng giấy khen tuyên dương các gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2021 Đồng chí Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ TP Thủ Đức, tặng giấy khen tuyên dương các gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2021

Dịp này, Hội CTĐ TP Thủ Đức đã tuyên dương 75 gương “Hoa việc thiện” năm 2021 nhằm tri ân những đóng góp của các tập thể, cá nhân đã luôn đồng hành cùng Hội trong các phong trào, hoạt động xã hội nhân đạo; đồng thời khen thưởng 3 tập thể và 54 cá nhân tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội CTĐ TP Thủ Đức cũng đã trao 32 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (3,6 triệu đồng/suất); và 4 suất học bổng đỡ đầu cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do cha, mẹ qua đời vì dịch bệnh Covid-19 (10 triệu đồng/suất).

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo