Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Học viện Cán bộ TP tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao phần thưởng cho sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, Học viện Cán bộ TPHCM đã tổ chức Lễ khai giảng hệ đại học năm học 2019-2020 và kỷ niệm 5 năm ngày Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập Học viện (15/10/2014 – 15/10/2019). Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Dương Thế Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM…

Học viện Cán bộ TP được hình thành trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TPHCM, tiền thân là Trường Đảng Khu ủy do Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định thành lập vào tháng 6/1965. Đến nay Học viện Cán bộ TPHCM trở thành nơi đào tạo và phối hợp quản lý đào tạo có uy tín về lý luận chính trị, trình độ trung cấp và cao cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức trong hệ thống chính trị của TP. Cùng với đó, Học viện đã triển khai các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP; các lớp liên kết đào tạo cử nhân, cao học…

Trong 5 năm qua, kể từ ngày thành lập Học viện Cán bộ TP, đơn vị đã có những bước chuyển mình và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2016-2017, Học viện Cán bộ TPHCM bắt đầu tuyển sinh đại học chính quy, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Học viện. Năm học 2019 – 2020 là năm thứ 4 Học viện tuyển sinh đại học chính quy với hơn 500 sinh viên trúng tuyển, nâng tổng số sinh viên chính quy của đơn vị lên hơn 2.600 sinh viên.

PGS.TS Đinh Phương Duy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP cho biết, với tinh thần tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, Học viện Cán bộ TP sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và triển khai thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030 để xây dựng và phát triển đơn vị theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Cán bộ TP nhân dịp khai giảng hệ đại học năm học 2019 – 2020. Đánh giá cao những kết quả Học viện đạt được trong 5 năm qua, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, những kết quả của Học viện đã đóng góp quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị của TP. Đặc biệt khi TP triển khai thực hiện mạnh mẽ Chương trình hành động số 19-CtrHĐ/TU của Thành ủy TPHCM để thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP lần thứ X về Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu của chương trình là 100% cán bộ, công chức viên chức khi được tuyển dụng phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn và các tiêu chuẩn khác theo quy định phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị, Học viện Cán bộ TP cần tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới nội dung và phương thức đào tạo, đặc biệt là xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đối với các sinh viên của Học viện, đồng chí Lê Thanh Liêm bày tỏ mong muốn các em luôn nuôi dưỡng hoài bão, cống hiến khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội. Cùng với đó là các em không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống xây dựng và phát triển hơn 50 năm qua của Học viện Cán bộ TP, xứng đáng hơn với thế hệ cha anh đi trước, tích cực học tập, rèn luyện, nghiên cứu khóa học, góp phần xây dựng TPHCM trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại buổi lễ, Học viện Cán bộ TPHCM đã trao học bổng khuyến khích học tập năm học 2019-2020 cho 198 sinh viên hệ đại học chính quy với tổng số tiền gần 900 triệu đồng; trao học bổng Đồng hành cùng sinh viên Học viện năm học 2019-2020 cho 47 sinh viênh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2018-2019 với tổng số tiền 141 triệu đồng. Bên cạnh đó, Học viện cũng trao tặng phần thưởng cho 5 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 và 8 sinh viên đạt thành tích cao trong năm học 2018 – 2019.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo