Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ pháp lý thường xuyên, đáp ứng tốt các nhu cầu của các tổ chức, cá nhân

Ban Chấp hành Hội Luật gia Quận Tân Bình nhiệm kỳ 2021 – 2026 ra mắt nhận nhiệm vụ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/11, Hội Luật gia quận Tân Bình tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia quận Tân Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố; Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình; Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Đức Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã thực hiện các hoạt động nổi bật như: Tổ chức góp ý kiến tham gia xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; tham gia các cuộc giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận; tham gia các hoạt động cải cách hành chính, cải cách tư pháp; phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và linh hoạt.

Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được triển khai có hiệu quả, nhất là việc tư vấn, trợ giúp pháp lý cho đối tượng diện chính sách, yếu thế, đồng bào dân tộc, người bị ảnh hưởng trong các khu vực thực hiện dự án, khu quy hoạch trên địa bàn 15 phường. Tích cực tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tham gia hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư; Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Phòng Tư pháp, Liên đoàn lao động quận ra mắt mô hình “Điểm tư vấn pháp luật lưu động miễn phí” cho công nhân và người lao động tại Nhà văn hóa lao động quận và 15 phường một buổi/tuần.

Trong 2 năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, các cấp hội đã kịp thời chuyển đổi phương thức hoạt động linh hoạt từ tư vấn trực tiếp sang tư vấn qua điện thoại để trả lời cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ việc hành chính, chế độ, chính sách, đất đai, hôn nhân và gia đình, dân sự, hình sự, kinh tế...; tư vấn hồ sơ, thủ tục cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được nhận các gói trợ cấp của chính phủ, UBND Thành phố… duy trì việc hỗ trợ pháp lý thường xuyên, đáp ứng tốt các nhu cầu cho các tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình trao tặng bức trướng tặng Đại hội. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình trao tặng bức trướng tặng Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Luật gia quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 16 đồng chí và đề ra 8 chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong nhiệm kỳ; hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ Hội gồm 7 đồng chí, trong đó có 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 1 Ủy viên thư ký; đồng chí Trần Thanh Minh tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia quận Tân Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đã trao bức trướng với nội dung “Đoàn kết – Dân chủ – Sáng tạo – Phát triển” và cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 cho Hội Luật gia quận Tân Bình.

Lê Đặng Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo