Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ kịp thời các chính sách cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ gạo miễn phí.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 17/6, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Hữu Phước làm trưởng đoàn đã giám sát về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 của Chính phủ và TP trên địa bàn quận Tân Phú.

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND quận Tân Phú cho biết trong những ngày vừa qua, quận, phường đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 bằng nhiều hình thức như tổ chức truyền thông và tập huấn cho lực lượng nòng cốt; tuyên truyền trực tiếp, tư vấn và cấp phát 134.000 tờ rơi, 11.600 cuốn cẩm nang tài liệu truyền thông; tổ chức phát loa tại địa bàn 68 khu phố và Trạm y tế 11 phường trong tất cả các ngày.

Bên cạnh đó, quận cũng chỉ đạo đăng trên Trang thông tin điện tử của quận và các cơ quan, đơn vị; bản tin phường các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; khuyến cáo của ngành Y tế về sử dụng khẩu trang để phòng lây nhiễm Covid – 19; thường xuyên cập nhật tình tình dịch bệnh Covid – 19; 70 điểm bản khẩu trang kháng khuẩn, 116 điểm bán các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quận.

Đáng chú ý, quận cũng đề nghị các cơ sở tôn giáo hỗ trợ, phối hợp MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền để các tín đồ tôn giáo hiệu đúng, trang bị kiến thức có thể phát hiện bệnh và tự cách ly khi có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh, không hoang mang, lo sợ trước những thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh; thực hành tốt việc tự phòng ngừa và bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư.

Đối với các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 của Chính phủ và TP, đến nay quận đã hỗ trợ 1.276/1.278 người có công với cách mạng với hơn 1,9 tỷ đồng; hỗ trợ 4.391 người được bảo trợ xã hội với hơn 7,3 tỷ đồng; hỗ trợ 2.023 người thuộc hộ nghèo và cận nghèo với gần 1,5 tỷ đồng. Đối với người bán vé số lưu động, quận đã hỗ trợ 1.061 người. Bên cạnh đó, quận đã hỗ trợ cho 8.183 người lao động tự do...bị ảnh hưởng dịch Covid -19.

Bên cạnh đó, đã có 78 đơn vị nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 với tổng số tiền hơn 224 triệu  đồng; Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa ủng hộ gần 244 triệu đồng; Công ty TNHH Nệm Vạn Thành ủng hộ với số tiền 50 triệu  đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid -19 của TP, 100 chiếc chiếu cho khu cách ly của quận; quận vận động, tiếp nhận hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn hơn 978 triệu đồng hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đồng bào bị hạn hán, ngập mặn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận hỗ trợ 1.600 phần cơm chay, 100 bánh ngọt, 400 khẩu trang, 40 phần quà nhằm chăm lo kịp thời cho người bán vé số gặp khó khăn do tạm dừng phát hành sổ xố kiến thiết, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid – 19; Liên đoàn Lao động quận phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Quận đoàn và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Sài Gòn Co.op tổ chức chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” trao 600 phần quà với 120 triệu đồng cho người dân, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo