Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hào hứng với giải chạy truyền cảm hứng Marathon TPHCM năm 2020

Các vận động viên chinh phục cầu Phú Mỹ

(Thanhuytphcm.vn) - Giải Marathon TPHCM lần thứ 7 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong 2 ngày 4 và 5/1, tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7, với hàng loạt những hoạt động thể thao dành cho tất cả mọi người, không chỉ là chạy bộ.

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 9.000 vận động viên tham dự ở 5 cự ly marathon, bán marathon, 10km, 5km và Kids' Dash 1,5km. Trong đó, ở cự ly marathon thu hút hơn 900 VĐV tranh tài. Cự ly bán marathon là hơn 2.350 VĐV. Nội dung dành cho các VĐV nhí cũng thu hút hơn 300 VĐV. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, đã có rất nhiều VĐV phong trào đã phá được thành tích của chính mình.

Tại vạch đích năm nay, người tham dự có dịp chứng kiến sự tranh tài của các VĐV chuyên nghiệp vừa trở về từ SEA Game 30. Kết quả chung cuộc, "cô gái vàng làng điền kinh Việt" - Phạm Thị Hồng Lệ lên ngôi vô địch cự ly marathon chuyên nghiệp dành cho nữ với thành tích 3 giờ 0 phút 49 giây, bỏ xa Lê Thị Kha Ly hơn 11 phút. Ở bảng nam - marathon, VĐV Đoàn Ngọc Hoàng hoàn thành đường chạy với thành tích 2 giờ 55 phút 46 giây.

Nội dung phong trào, chiến thắng cự ly marathon nam là VĐV Malaysia Saeki Makino, thành tích 2 giờ 33 phút 16 giây, còn Hứa Thanh Giang chiến thắng marathon nữ sau 3 giờ 16 phút 36 giây.

Đúng với tinh thần "Hơn cả một cuộc đua", giải đã mang đến giá trị tinh thần lẫn thể chất cho một năm mới lành mạnh và sôi nổi hơn. Giải là nơi để các vận động viên vượt qua chính mình, truyền đi những cảm hứng tích cực, đồng thời cổ vũ lối sống vận động, khỏe mạnh, tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường, cũng như kêu gọi ủng hộ các vận động viên khuyết tật, các nạn nhân chất độc da cam.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho rằng, từng bước khẳng định giá trị cốt lõi của cộng đồng, Giải Marathon TPHCM 2020 đã và đang nỗ lực mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng chạy bộ, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Thể dục và Thể thao tại Thành phố. Không những thế, giải ngày càng thu hút sự tham gia của các vận động viên đến từ các châu lục và quốc gia khác nhau trên thế giới.

“Tôi tin tưởng sự phát triển mạnh mẽ của Giải sẽ mang ý nghĩa sâu sắc hơn một cuộc đua thông thường. Giải Marathon TPHCM mang lại những đóng góp tích cực cho phong trào chạy bộ, cổ vũ lối sống lành mạnh cho người dân, cũng như xây dựng hình ảnh Thành phố năng động và hội nhập để lan tỏa đến bạn bè năm châu” – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Mai Bá Hùng nói.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo