Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tàu xe đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý:

Hàng trăm ngàn người đổ về bến xe, ga tàu trong ngày cuối năm

Hành khách mua vé đi lại tại Bến xe miền Tây chiều 28 Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/1 (tức ngày 28 tháng Chạp), hàng trăm ngàn người dân sau ngày làm việc cuối cùng của năm đã tranh thủ mang theo hành lý ra các bến xe, ga tàu, sân bay ở TPHCM để về quê sum họp cùng gia đình dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ghi nhận tại Bến xe miền Đông, vào cuối giờ chiều, lượng hành khách đổ về bến đi lại khá đông. Đa số hành khách đến bến chủ yếu đã mua vé từ trước và chờ đến lượt để lên xe về quê ăn Tết. Một số khác đến bến mua vé đi liền đều mua được vé mà không phải chờ đợi lâu. Theo các hãng xe, hiện vẫn còn vé bán đi liền trong ngày cho hành khách. Cụ thể như hãng xe Long Vân đi Buôn Ma Thuột; Thanh Huệ, Anh Khôi, Bình Phương đi Tuy Hòa, Quy Nhơn; Bình Tâm, Rạng Đông đi Quảng Ngãi…

Ùn tắc giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh chiều 28 Tết. Ùn tắc giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh chiều 28 Tết.

Giám đốc Bến xe miền Đông Nguyễn Hoàng Huy cho biết: Trong ngày 22/1, lượng xe xuất bến khoảng 1.600 xe, với khoảng 50.000 lượt hành khách. So với Tết Nguyên đán mọi năm, năm nay lượng hành khách đi lại qua bến trong dịp Tết giảm nên bến dư xe phục vụ hành khách dịp Tết. Về nguyên nhân lượng hành khách đi lại trong những ngày Tết giảm, theo ông Nguyễn Hoàng Huy là do năm nay lượng hành khách chuyển sang đi lại bằng các phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa, xe hợp đồng… Đặc biệt, năm nay bến xe hợp đồng thêm 400 xe khách nên số lượng xe dồi dào. 

Cũng trong buổi chiều, do lượng hành khách trở về bến xe đi lại đông nên tình hình giao thông trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ cổng trước Bến xe miền Đông đến cầu Bình Triệu 2) xảy ra ùn tắc giao thông.

Hành khách đi lại tại Bến xe miền Đông chiều 28 Tết. Hành khách đi lại tại Bến xe miền Đông chiều 28 Tết.

Giám đốc Bến xe miền Đông Nguyễn Hoàng Huy cho hay: Trong những ngày Tết Canh Tý, bến xe theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải trên từng tuyến để có kế hoạch điều chỉnh, tập trung, phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc, ứ đọng khách. Đồng thời, sắp xếp tài chuyến, điều động phương tiện vận chuyển hợp lý để nhanh chóng giải tỏa hành khách và phù hợp với giờ xe hoạt động. Cùng với đó, huy động tối đa lực lượng phương tiện (phương tiện đang hoạt động trên tuyến, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe trung chuyển, xe vận chuyển người nội bộ) để tập trung tăng cường giải tỏa hành khách. Mặt khác, đơn vị cũng liên hệ cơ quan chức năng, các đơn vị vận tải, các bến xe có liên quan hỗ trợ đưa phương tiện đến Bến xe miền Đông để giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm; đồng thời tổ chức hợp đồng với các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt, xe hợp đồng để đưa phương tiện vào bến tăng cường giải tỏa khách.

Ngoài ra, để khuyến khích và động viên tinh thần cho từ 1 đến 2 phương tiện xuất bến trong đêm giao thừa để phục vụ những hành khách cuối cùng của năm, Bến xe miền Đông sẽ xét khen thưởng cho mỗi xe, miễn toàn bộ các chi phí dịch vụ xe ra, vào bến và hoa hồng bán vé, đồng thời tặng phần quà cho hành khách đi trên hai chuyến xe trên.

Tại Bến xe miền Tây, từ đầu giờ chiều, nhiều người xin nghỉ làm sớm và tranh thủ ra bến mua vé về các tỉnh miền Tây cho kịp trong ngày. Theo ghi nhận, ngoài các hãng xe như: Tuấn Nga đi Hà Tiên, Kiên Giang; hãng Tuyết Hon đi Kiên Giang thông báo hết vé thì các hãng còn lại đều còn vé phục vụ hành khách đi lại. Cô Phan Thị Bé, một hành khách mua vé ở hãng xe Mỹ Duyên cho biết: Do hãng xe không tổ chức bán vé trước nên chiều nay khoảng 14 giờ 30 phút, sau khi nghỉ làm tôi mang theo hành lý ra bến và xếp hàng chờ đợi đến lượt để mua vé về Sóc Trăng cho kịp trong ngày. Tuy nhiên, do lượng hành khách mua vé về quê ăn Tết đông nên tôi chờ gần 1 giờ mới mua được vé.

Hành khách mang vác hành lý ra xe về quê ăn Tết tại Bến xe miền Đông chiều 28 Tết. Hành khách mang vác hành lý ra xe về quê ăn Tết tại Bến xe miền Đông chiều 28 Tết.

Theo đại diện Bến xe miền Tây, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, bến xe sắp xếp tài chuyến, điều động phương tiện vận chuyển hành khách hợp lý để nhanh chóng giải tỏa hành khách và phù hợp theo sự thỏa thuận giữa các đơn vị vận tải cùng hoạt động chung biểu đồ chạy xe. Đồng thời, liên hệ các cơ quan chức năng, các đơn vị vận tải, các bến xe liên quan hỗ trợ đưa phương tiện đến Bến xe miền Tây giải tỏa hành khách vào những ngày cao điểm. Cụ thể, hỗ trợ tăng cường cho bến xe 10 xe buýt loại xe 40 ghế để kịp thời giải tỏa hành khách. Cũng như giải quyết kịp thời các thủ tục xe ra vào bến và liên hệ với các đơn vị vận tải xe buýt hỗ trợ tăng cường xe vào bến giải tỏa hành khách vào các ngày cao điểm.

Tại ga Sài Gòn, theo ghi nhận trong ngày, do lượng hành khách mua vé từ trước và đến giờ ra ga lên tàu nên không gây ra cảnh quá tải ở khu vực nhà chờ; tình hình trật tự sân ga vẫn ổn định, không có tình trạng chen lấn. Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết: Trong ngày 22/1, tại ga Sài Gòn có khoảng 21 đoàn tàu chuyên chở khoảng 14.000 hành khách đi về các tỉnh Miền Trung, Miền Bắc.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo