Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai chiến sĩ hải quân Lữ đoàn tàu tên lửa “vượt ngưỡng thủ khoa” nhờ chăm học, rèn nghiêm

Chiến sĩ Vũ Công Phúc trong giờ ôn tập chính trị tại đơn vị. (Ảnh: Văn Hùng)

(Thanhuytphcm.vn) - Với 25,45 điểm và 27,4, hai chiến sĩ Vũ Công Phúc (tàu 272) và Đinh Hải Hàm Đan (tàu 383) của Lữ đoàn Tàu tên lửa tiến công nhanh 167 Vùng 2 Hải quân, đã đỗ thủ khoa vào Học Viện Phòng không Không quân và Trường Sĩ quan Công binh Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Trung sĩ, chiến sĩ ngành máy Tàu 272 Vũ Công Phúc đã đỗ thủ khoa Học viện Phòng không Không quân với 25,45 điểm, trong khi đó số điểm chuẩn là 23,9. Còn Trung sĩ Đinh Hải Hàm Đan - chiến sĩ hàng hải Tàu 383 đỗ thủ khoa với số điểm 27,4, trong  khi đó số điểm chuẩn của Trường sĩ quan Công Binh chỉ 23,7.

Chiến sĩ Vũ Công Phúc cho biết có ước mơ từ nhỏ làm sĩ quan phục vụ quân đội lâu dài. Trong những ngày huấn luyện tại Tàu 272 Lữ đoàn 167, Phúc tranh thủ thời gian ôn luyện các môn thi khối A01 chuyên ngành chỉ huy tham mưu Học viện Phòng không Không quân với quyết tâm cao. Quê gốc chiến sĩ Phúc ở Thái Thuỵ, Thái Bình, nhưng hiện có ba mẹ đang sinh sống ở Phường 10, thành phố Vũng Tàu. Ngoài là người chịu khó, siêng năng, chăm học tập rèn luyện, Phúc còn là chiến sĩ văn nghệ xung kích của đơn vị.

Đinh Hải Hàm Đan trong phiên trực gác tại quân cảng Lữ đoàn 167. (Ảnh: Văn Hùng) Đinh Hải Hàm Đan trong phiên trực gác tại quân cảng Lữ đoàn 167. (Ảnh: Văn Hùng)

Còn Trung sĩ Đinh Hải Hàm Đan cũng rất tự hào về thành tích đỗ “vượt ngưỡng thủ khoa của mình”. Đan cho biết mình thi khối A00 (Toán, Lý, Hoá) ngành chỉ huy kỹ thuật công Binh (Trường sĩ quan Công Binh) không chỉ là niềm đam mê làm sĩ quan, được phục vụ quân đội lâu dài, mà còn nối tiếp truyền thống gia đình. Được biết, chiến sĩ Đan có bố mẹ là công chức, hiện đang sống ở Quảng Trạch, Quảng Bình. Có bác ruột là sĩ quan quân đội đang công tác tại Bộ Tư lệnh TPHCM.

Sự kiện hai chiến sĩ Vũ Công Phúc và Đinh Hải Hàm Đan “vượt ngưỡng thủ khoa” không chỉ là niềm vui, tự hào của bản thân và đơn vị; mà còn là hai tấm gương sáng về tự học tập trau dồi kiến thức để thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ.

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo