Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gò Vấp: Xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, giàu đẹp, văn minh

Lãnh đạo quận trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp tổ chức Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Vũ Thị Nga, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận Gò Vấp…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp Vũ Thị Nga cho biết: trong năm 2019, bằng những hành động cụ thể và thiết thực, tổ chức Mặt trận các cấp của quận Gò Vấp thực sự là cầu nối phát huy dân chủ của người dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp Nhân dân, của đoàn viên và hội viên trong các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy được khả năng các nguồn lực phát triển địa phương.

Kết quả toàn quận có nhiều điển hình tiêu biểu thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trong đó tập trung thực hiện cuộc vận động "5 không" của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động, đó là: "Không để hộ nghèo, neo đơn, người yếu thế tụt lại phía sau; không gây phiền hà cho Nhân dân và doanh nghiệp; không xả rác bừa bãi; không vi phạm luật giao thông; không tụ tập gây mất trật tự trên địa bàn nơi sinh sống". Quận cũng thực hiện tốt Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy về Cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước". Các hoạt động xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, 19 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hà Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo