Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giọt nước nghĩa tình của chiến sỹ Hải quân

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình hạn mặn xâm nhập sâu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Mặc dù các cơ quan chức năng của địa phương đã có nhiều giải pháp để cung cấp cho người dân thế nhưng vẫn không đủ nhu cầu tối thiểu của bà con. Nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con, Quân chủng Hải quân đã chỉ đạo cho Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Hải đoàn 129 điều tàu 937 - loại tàu chuyên dụng chở nước, để vận chuyển hàng triệu lít nước ngọt về cung cấp cho người dân vùng hạn mặn tại tỉnh Bến Tre.

Từ ngày 12/3 đến ngày 4/4, sau 6 chuyến hải trình vượt qua đường biển và đường sông, tàu 937 đã vận chuyển gần 2 triệu lít nước ngọt sinh hoạt đến nhân dân tỉnh Bến Tre. Cứ mỗi chuyến tàu xong, không kể ngày hay đêm, bất chấp sự phức tạp của thời tiết và những khó khăn bởi sóng, gió trên biển, tàu 937 vội quay về đơn vị tiếp nhận nguồn nước sạch từ Nhà máy cấp nước Thành phố Vũng Tàu, bảo đảm tiêu chuẩn sinh hoạt để trở lại cung cấp cho người dân.

Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh về những người lính “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân” hỗ trợ nước ngọt và tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid - 19 cho nhân dân vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre.


Cán bộ, chiến sỹ tàu 937 chuẩn bị cấp nước cho nhân dân (Ảnh chụp trước ngày 1/4). Cán bộ, chiến sỹ tàu 937 chuẩn bị cấp nước cho nhân dân (Ảnh chụp trước ngày 1/4).
Cán bộ, chiến sỹ tàu 937 bơm nước lên xe bồn cho nhân dân. Cán bộ, chiến sỹ tàu 937 bơm nước lên xe bồn cho nhân dân.
Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và chính quyền địa phương trực tiếp bơm nước xuống ghe cho nhân dân huyện Chợ Lách, Bến Tre. Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và chính quyền địa phương trực tiếp bơm nước xuống ghe cho nhân dân huyện Chợ Lách, Bến Tre.
Các phương tiện xếp hàng chờ nhận nước ngọt. Các phương tiện xếp hàng chờ nhận nước ngọt.
Chỉ huy tàu 937 tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh chụp trước ngày 1/4). Chỉ huy tàu 937 tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh chụp trước ngày 1/4).
Nguồn nước của Bộ đội Hải quân đã đến từng nhà dân. (Ảnh chụp trước ngày 1/4). Nguồn nước của Bộ đội Hải quân đã đến từng nhà dân. (Ảnh chụp trước ngày 1/4).
Bảo đảm ánh sáng để nhân dân đến nhận nước trong đêm. (Ảnh chụp trước ngày 1/4). Bảo đảm ánh sáng để nhân dân đến nhận nước trong đêm. (Ảnh chụp trước ngày 1/4).

Công Hoan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo