Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giới thiệu sách "Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc"

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao cuốn sách tặng các thư viện lớn

(Thanhuytphcm.vn) - "Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc", đây là tên cuốn sách tập hợp ba bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác chuẩn bị, tổ chức, tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, cùng một số bài viết liên quan của các nhà nghiên cứu, quản lý, được Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản. Buổi lễ giới thiệu cuốn sách đã được hai cơ quan trên tổ chức chiều 13/1.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành và thành phố Hà Nội tham dự buổi lễ.

Cuốn sách "Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc" dày 560 trang, cung cấp quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và cách nhìn mới sâu sắc, đầy tâm huyết của người đứng đầu Đảng, Nhà nước. Trong cuốn sách này cũng chọn lọc một số bài viết, ý kiến của các nhà nghiên cứu khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý, của bạn đọc trên cả nước phân tích, làm rõ, giá trị tư tưởng ba bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Những vấn đề Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tập trung phân tích, gợi mở trong các bài viết, trọng tâm là việc chuẩn bị văn kiện đại hội và công tác nhân sự trở thành "cẩm nang" đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là những người trực tiếp tham mưu, giúp cấp ủy chuẩn bị, tổ chức đại hội. Các bài viết không chỉ có giá trị đối với công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, mà còn thể hiện một tầm nhìn chiến lược; một phương pháp tư duy khoa học, biện chứng và lịch sử; một cách nhìn, đánh giá mới trước mỗi vấn đề của Đảng, của đất nước và cuộc sống hằng ngày trước mỗi giai đoạn phát triển mới.

Mỗi nội dung, mỗi cách đặt vấn đề của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước như một lời nhắn nhủ từ đáy lòng của một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có lối sống giản dị, hết mình vì Đảng, vì lợi ích của dân tộc, gần gũi nhân dân, được nhân dân quý mến, tin yêu.

Cuốn sách "Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc" tập hợp 3 bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cuốn sách "Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc" tập hợp 3 bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

Các bài viết chia sẻ của bạn đọc như góp thêm một tiếng nói đồng thuận làm cho thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lan tỏa rộng hơn, sâu hơn, đến với các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Trong đó, rõ nhất là đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, với từng lĩnh vực, từng ngành; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và cán bộ; về đổi mới mạnh mẽ tư duy, xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển bền vững kinh tế, chính trị, văn hóa,…

Tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao cuốn sách tặng các thư viện lớn. Cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân tìm hiểu sâu hơn về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, sự lãnh đạo toàn diện của Đảng cũng như của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và vận dụng trong công tác, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo