Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giáo viên Hồ Thị Cẩm Thu: Tích cực trong công tác phòng chống dịch

Cô Hồ Thị Cẩm Thu nhận giấy khen của Liên đoàn Lao động Quận 10 về thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch.

(Thanhuytphcm.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội ngũ giáo viên Quận 10 đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích cùng các lực lượng tuyến đầu, các ban ngành, đoàn thể tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch.

Hưởng ứng cuộc vận động của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10, từ ngày 16/7/2021, đã có hơn 160 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn tham gia công tác hỗ trợ các điểm tiêm vaccine phòng dịch và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Cô Hồ Thị Cẩm Thu, giáo viên môn Tin học Trường TH Hoàng Diệu (Phường 12) là một trong những tấm gương không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia công tác này.

Tạm gác vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, trong suốt gần 4 tháng qua, cô Thu miệt mài trong vai trò một tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Công việc vất vả với nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh, nên cô xin Ban Giám hiệu được ở lại trường để đảm bảo sức khỏe cho người thân trong gia đình. Thời gian đầu, cô cùng đồng nghiệp hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vaccine theo hướng dẫn và hỗ trợ nhập liệu. Phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, bản thân cô có cảm giác hơi bức bối nhưng nghĩ đến những nhân viên y tế đang căng mình, kiệt sức chống dịch, cô cố gắng thích nghi. Cô chia sẻ: “Làm công việc ngoài chuyên môn trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, điều kiện sinh hoạt gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tôi luôn sẵn sàng xông pha, để góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường, để tôi được gặp các học trò thân yêu của mình”.

Cô Hồ Thị Cẩm Thu (giữa) tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Cô Hồ Thị Cẩm Thu (giữa) tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm

Sau gần 1 tháng tham gia công tác tình nguyện tại các điểm tiêm, cô Thu không may nhiễm Covid-19. Lúc biết mình trở thành F0, cô giấu gia đình vì không muốn chồng con lo lắng, chỉ nói rằng mình là F1 nên phải đi cách ly. Do được tiêm vaccine nên cô chỉ trải qua những triệu chứng nhẹ. Hơn 10 ngày cách ly, sau khi hồi phục sức khỏe, cô tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và là một trong các thành viên của Trạm Y tế lưu động số 5 Phường 12.

Cô tâm sự: “Tôi là người lớn tuổi nhất trong Trạm, khi tham gia cùng lực lượng y bác sĩ trẻ và các em sinh viên, cảm giác như được trở lại thời thanh niên. Ngày nào tôi cũng chạy xe len lỏi từng con phố, ngõ hẻm đến nhà người dân để lấy mẫu xét nghiệm. Tôi luôn tâm thế sẵn sàng lên đường khi có tin báo”.

Thầy Đặng Thái Dân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu, cho biết: “Cô Hồ Thị Cẩm Thu công tác tại trường được 12 năm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm hướng dẫn học sinh tham gia các kỳ thi Tài năng tin học, Tin học trẻ cấp quận đạt giải cao. Trong đợt dịch vừa qua, khi nhà trường kêu gọi, cô là 1 trong 4 giáo viên của Trường tình nguyện tham gia chống dịch. Tinh thần hăng hái, không ngại hiểm nguy của cô được Ban Giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp trân quý”.

Cô Hồ Thị Cẩm Thu cùng các bác sĩ quân y Trạm Y tế lưu động số 5 Phường 12. Cô Hồ Thị Cẩm Thu cùng các bác sĩ quân y Trạm Y tế lưu động số 5 Phường 12.

Trong công tác chuyên môn, bằng tình yêu nghề, lòng thương trẻ, cô giáo Hồ Thị Cẩm Thu luôn khát khao mang lại những bài giảng hay với phương pháp giảng dạy khoa học. “Là giáo viên môn Tin học ở cấp tiểu học, tôi chỉ mong được đặt những viên gạch đầu tiên, thắp lên ngọn lửa đam mê cho các em. Tin học là môn học tưởng chừng như khô khan nhưng thực tế lại là một kho tàng tri thức sáng tạo, giúp học sinh thích ứng và hòa nhập xã hội hiện đại” - cô chia sẻ. Bắt đầu năm học mới, cô vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, soạn bài, tạo clip bài giảng cho học sinh vừa tham gia công tác tình nguyện tại Trạm Y tế lưu động.

Ghi nhận những đóng góp của cô trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động Quận 10 đã trao giấy khen về thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch và UBND Quận 10 đề xuất khen thưởng cấp thành phố.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo