Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao lưu về nguồn “Âm nhạc tỏa sáng” và tọa đàm về bảo vệ quyền tác giả âm nhạc

Tọa đàm “Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc - Thúc đẩy sáng tạo”

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 23/6, Hội Âm nhạc TPHCM phối hợp Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tổ chức chương trình giao lưu về nguồn “Âm nhạc tỏa sáng” và tọa đàm chủ đề “Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc - Thúc đẩy sáng tạo”.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo các Hội Âm nhạc Trung ương, TPHCM và một số tỉnh thành, cùng các hội viên Hội Âm nhạc Việt Nam và các địa phương và các chuyên gia nghiên cứu, làm việc ở lĩnh vực bản quyền tác giả.

Sau 2 năm đình trệ vì đại dịch Covid-19, đến nay, TPHCM và cả nước từng bước nỗ lực thúc đẩy các hoạt động trở lại bình thường trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch… Hội Âm nhạc TPHCM cũng chủ trương đẩy mạnh kết nối với nhiều tỉnh thành, mở rộng quy mô giao lưu và tổ chức biểu diễn, tạo nhiều điều kiện, cơ hội để ca sĩ, nhạc sĩ, khán giả yêu nhạc có nhiều dịp giao lưu biểu diễn và thưởng thức những tác phẩm âm nhạc có giá trị nghệ thuật cao. Trên tinh thần đó, Hội Âm nhạc TPHCM kết hợp VCPMC tổ chức chuyến về nguồn giao lưu “Âm nhạc tỏa sáng” và tọa đàm chủ đề “Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc - Thúc đẩy sáng tạo”. Đây cũng là hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập VCPMC.

Các đại biểu tham gia chương trình giao lưu về nguồn “Âm nhạc tỏa sáng” Các đại biểu tham gia chương trình giao lưu về nguồn “Âm nhạc tỏa sáng”

Tại tọa đàm, đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực của VCPMC trong lĩnh vực bảo vệ quyền tác giả âm nhạc tại Việt Nam. Trong 20 năm qua, Trung tâm đã có hơn 5.300 hội viên là tác giả, nhạc sĩ trong nước. Số hội viên ở nước ngoài cũng vượt hơn 4 triệu người và hoạt động của VCPMC đã phủ sóng ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nguồn thu sau 20 năm đã vượt qua con số trên 1.000 tỷ đồng, đóng thuế nhà nước trên 100 tỷ đồng. Hoạt động của Trung tâm đến nay đã đi vào lộ trình ổn định nên VCPMC mong muốn tiếp tục là đơn vị bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho các tác giả, nhạc sĩ, tạo điều kiện sống tốt hơn cho hội viên.

Chương trình về nguồn giao lưu “Âm nhạc tỏa sáng” diễn ra trong 3 ngày 23, 24 và 25/6 tại huyện Cần Giờ với nhiều nội dung sinh hoạt đa dạng: dâng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Cần Giờ; giao lưu văn nghệ giữa các Hội với huyện Cần Giờ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Giờ; giao lưu, trao đổi nghề nghiệp giữa các nhạc sĩ…

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo