Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao lưu ẩm thực là hoạt động không thể thiếu của ngoại giao văn hóa, ngoại giao nhân dân

Các đội thể hiện các món ngon tại hội thi

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 28/11, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức sự kiện “Khi gia đình ngoại giao vào bếp” lần 3 – năm 2020. Đến dự có Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Danh dự nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN Nguyễn Nguyệt Nga; Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter; Chủ tịch HĐTV FOSCO Trần Quang Thảo.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Danh dự nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh: TPHCM là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực các vùng miền và cả hương vị của các quốc gia trên thế giới. Ẩm thực còn thể hiện đúng tính cách và lối sống giản dị, phóng khoáng của người Sài Gòn như bánh mì Sài Gòn, cơm tấm và đủ loại hamburger.

Khi nói về ngoại giao toàn diện, các cán bộ làm công tác ngoại giao nhất trí rằng ngoại giao văn hóa là một trụ cột quan trọng. Trong đó, tinh hoa văn hóa được kết tinh đậm nét trong ẩm thực. “Thông qua ẩm thực, hình ảnh về đất nước văn hóa, lịch sử, con người được quảng bá và lan tỏa, giúp nhân dân thế giới tăng cường hiểu biết và yêu mến lẫn nhau” - Chủ tịch Danh dự nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh và cho rằng sự kiện này nhằm giao lưu, giới thiệu về văn hoá ẩm thực các nước, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự giao lưu các nền văn hóa và gắn kết các dân tộc vì tương lai hòa bình, thịnh vượng trong khu vực và thế giới. Chương trình “Khi gia đình ngoại giao vào bếp” sẽ tiếp tục là hoạt động giao lưu, để thực hiện sứ mệnh cầu nối hữu nghị, hoà bình giữa các dân tộc.

Chủ tịch HĐTV FOSCO Trần Quang Thảo trao hoa và biểu trưng tặng các đơn vị tài trợ Chủ tịch HĐTV FOSCO Trần Quang Thảo trao hoa và biểu trưng tặng các đơn vị tài trợ

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter khẳng định: Việt Nam là quốc gia nổi bật về ẩm thực và là nguồn cung cấp rất nhiều thực phẩm, trong đó TP Đà Lạt với các loại rau và trái cây, những vùng ven biển có hải sản… Những món ăn dân tộc và các sản phẩm đặc trưng về ẩm thực ở đất nước của từng đội được trưng bày để cùng trải nghiệm và giao lưu ẩm thực giúp các quốc gia đến gần với nhau hơn.

Hội thi năm nay có 20 đội đến từ 20 đơn vị tham gia, trong đó có 10 đội của các cơ quan lãnh sự như: Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Thái Lan, Hà Lan, Malaysia, Nga và Estonia.

Các món ăn của 20 đội bếp được chính tay các Tổng lãnh sự cùng phu nhân, phu quân, đại diện các cơ quan đối ngoại cùng thực hiện đã tạo cơ hội giao lưu, mang lại niềm vui khi được trổ tài sáng tạo nghệ thuật ẩm thực, giới thiệu về quê hương, dân tộc mình với bạn bè quốc tế. 

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo