Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giao lưu “Chuyện nghề báo” mừng 21/6

Nhà báo Giản Thanh Sơn và Đại tá Đoàn Hoài Trung chia sẻ về “Chuyện nghề báo”. (Ảnh: Quốc Thanh)

 

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), ngày 18/6, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM đã tổ chức chương trình giao lưu “Chuyện nghề báo” với nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn và Đại tá, nhà báo, nhà văn Đoàn Hoài Trung.


Nhà báo Giản Thanh Sơn là cái tên nổi bật ở lĩnh vực chính trị - ngoại giao với kinh nghiệm hơn 40 năm làm báo. Đặc biệt, anh từng công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước, là phóng viên chuyên trách của Chủ tịch nước (nhiệm kỳ 2006 - 2010 và 2011 - 2016). Nhà báo Giản Thanh Sơn đã có nhiều triển lãm ảnh thu hút sự quan tâm của công chúng, trong đó, các bộ ảnh “độc” về Chân dung chính khách, Việt Nam nhìn từ không trung, Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam, bộ sách ảnh Dấu ấn hội nhập… đã giúp anh xác lập nhiều kỷ lục quốc gia.

Đại tá, nhà báo, nhà văn Đoàn Hoài Trung hiện là Trưởng Đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại TPHCM. Từng tốt nghiệp bằng đỏ tuyệt đối chuyên ngành Kỹ sư điện tử Hàng không tại Học viện Quân sự Brno (Tiệp Khắc cũ) và công tác tại Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân). Từ năm 2002, Đại tá Đoàn Hoài Trung bất ngờ rẽ sang làm báo, trải qua các đơn vị: Báo Phòng không - Không quân, Báo Quân đội Nhân dân và Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội. Nhà báo quân đội Đoàn Hoài Trung còn là Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Chiến sĩ thuộc Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Tại buổi giao lưu, hai nhà báo đã chia sẻ những cơ duyên đến với nghề báo; những trăn trở, tâm huyết để có tác phẩm báo chí hay, được công chúng đón nhận; những kỷ niệm đẹp trên con đường tác nghiệp; những câu chuyện nghề, những bài học kinh nghiệm quý báu, thú vị, truyền cảm hứng cho các thế hệ phóng viên trẻ, sinh viên ngành báo chí.

Dịp này, Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM cũng tổ chức tiển lãm ảnh “Ống kính nhà báo” với hơn 40 bức ảnh là những góc nhìn độc đáo của 2 nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn và Đoàn Hoài Trung. Nếu như nhà báo Giản Thanh Sơn gây ấn tượng với những không ảnh chụp TPHCM từ trên cao trong nhiều năm qua thì Đại tá Đoàn Hoài Trung lại phản ánh tinh thần sẵn sàng chiến đấu của bộ đội cùng những khoảnh khắc lãng mạn đời thường của người lính cũng như bắt được nhiều khoảnh khắc quý giá về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21/6.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo