Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 2020: Tuyên dương 28 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các thầy thuốc trẻ công tác tại Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/2, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng các bệnh viện, cơ sở y tế tiêu biểu của TP nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và kết hợp trao Giải thưởng Ngọc Thạch 2020 - lần VII cho 28 thầy thuốc trẻ tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ ngành y không ngừng nỗ lực trên mặt trận phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thành đoàn đã tạm hoãn các hoạt động của Liên hoan Tuổi trẻ ngành Y làm theo lời Bác và không tổ chức Lễ tuyên dương Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch tập trung như mọi năm mà đến trao thưởng trực tiếp cho các cá nhân đạt giải tại các bệnh viện, cơ sở y tế, nơi công tác.

Năm nay, từ 62 hồ sơ giới thiệu của 15 cơ sở Đoàn gửi về dự giải, Hội đồng xét trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 2020 đã chọn ra 28 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu của TP để tuyên dương. Qua 7 lần tuyên dương, đến nay, Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch đã vinh danh 189 gương thầy thuốc trẻ là những điển hình có chuyên môn cao, giàu y đức, không ngừng nỗ lực trong công tác, xem việc phục vụ bệnh nhân, bảo vệ sức khỏe cho mọi người là lý tưởng của mình, đồng thời luôn tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Thành đoàn TPHCM trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho thầy thuốc trẻ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM) Thành đoàn TPHCM trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho thầy thuốc trẻ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM)

Trong 28 gương được tuyên dương có nhiều thầy thuốc trẻ đã đạt vinh dự này 2 - 3 lần. Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch trở thành nguồn động viên tinh thần để mỗi thầy thuốc trẻ không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao năng lực chuyên môn để theo đuổi con đường nghề nghiệp nhiều hy sinh, cống hiến của mình.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo