Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Giải giao hữu Jenesys 2022: U17 nữ Việt Nam tranh chung kết với đội Nhật Bản

Đội tuyển U17 nữ Việt Nam đã tham gia chương trình trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và tham quan đảo Okinawa vào ngày 19/3

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển U17 nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại giải giao hữu Jenesys 2022, đang diễn ra ở thành phố Okinawa (Nhật Bản) khi giành vé vào tranh chung kết với đội chủ nhà vào ngày 21/3.

Chiều 20/3, các cô gái Việt Nam đã vượt qua U17 Singapore với tỷ số 4-0 trong trận tranh bán kết. Trong trận này, huấn luyện viên Akira Ijiri tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất, vốn thể hiện tốt ở các trận đấu trước đó gồm: thủ môn Ngọc Ánh; hậu vệ: Đèo Ky Chun, Đỗ Lan Anh, Nguyễn Thị Thương và Vân Anh; tiền vệ: Thu Trang, Võ Ngọc Như Quỳnh, Thảo Nguyên; tiền đạo: Lê Thị Trang, Hoài Trinh và Lê Hồng Yêu ở sơ đồ 4-3-3.

Sự lấn lướt đã được các cầu thủ Việt Nam thể hiện ngay từ đầu trận. Khi trận đấu diễn ra được 18 phút, các cô gái Việt Nam đã 2 lần đưa bóng vào lưới đội Singapore đều do Lê Thị Trang thực hiện. Nửa cuối hiệp 1, đến lượt Lê Hồng Yêu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trước khi Đèo Ky Chun ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 43.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Akira Ijiri cho biết: “Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Các em vào trận với tinh thần tự tin và triển khai bóng rất tốt. So với hai trận trước, hôm nay các học trò của tôi đã tiến bộ rất nhiều”. Trước đó, các cô gái Việt Nam đã thắng U17 nữ Malaysia 3-0 và U17 nữ Okinawa 1-0 ở vòng loại bảng.

Song song với các trận đấu giao hữu, cầu thủ các đội tham dự giải cũng đã tham gia chương trình trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và tham quan đảo Okinawa. Sau trận chung kết vào ngày 21/3, toàn đội sẽ di chuyển lên Tokyo ngày 22/3 tiếp tục chuỗi chương trình và đáp chuyến bay về Hà Nội vào ngày 25/3.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo