Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải “Bông lúa vàng” 2018 có format mới

80 thí sinh được tuyển chọn vào vòng Mạ non
(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm tạo sự mới mẻ cho cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần - giải “Bông lúa vàng” 2018 – cuộc thi dành cho tất cả những ai yêu thích cải lương (16 đến 50 tuổi) do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức – sẽ có format (định dạng) hoàn toàn mới.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các vòng thi và cách thức cuộc thi đổi mới nhiều nhằm tăng tính hấp dẫn cho khán, thính giả, đồng thời bảo đảm đủ độ tin cậy cho các vòng sát hạch tìm kiếm tài năng trẻ cho nghệ thuật cải lương. Giải “Bông Lúa Vàng” không chỉ là một cuộc thi tìm kiếm giọng ca hay nữa mà còn nâng tầm chuyên môn trong ca diễn, như là một chất liệu đầy đủ để sau khi kết thúc cuộc thi, mỗi thí sinh có thể có đủ hành trang, sự tự tin và chuyên môn để tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Có thể nói, cuộc thi sẽ là sự kết nối tổng thể giữa người mộ điệu với nghệ sĩ nổi tiếng, giữa thí sinh với sân khấu chuyên nghiệp nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng nghệ thuật cải lương đến với công chúng, đặc biệt là công chúng trẻ.

Theo đó, cuộc thi gồm các vòng thi: Gieo hạt (sơ tuyển) tại các Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bình Phước và Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM; Mạ non (Tài tử đam mê) với 80 thí sinh tranh tài; Trổ đòng (Tài tử vượt trội) dành cho 16 thí sinh; Lúa vàng (Tài tử tỏa sáng) gồm 10 thí sinh tranh tài; và Đêm Gala trao giải “Bông lúa vàng”.

Sau vòng Gieo hạt (diễn ra từ ngày 14/5 đến 2/6), Ban Tổ chức đã chọn được 80 thí sinh bước vào vòng Mạ non, diễn ra vào thứ bảy hàng tuần từ ngày 9/6 đến ngày 27/10 (16 buổi thi). Vòng Trổ đòng diễn ra trong các ngày 3,10, và 17/11. Vòng Lúa vàng diễn ra trong các ngày 1, 8 và 15/12. Gala trao giải “Bông Lúa Vàng” 2018 sẽ diễn ra vào ngày 21/12/2018.

Các thành viên Ban Giám khảo “Bông lúa vàng” 2018 là những nghệ sĩ tên tuổi, uy tín của sân khấu cải lương, như: NSND - TS Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Thanh Hằng và NSƯT - nhạc sĩ Huỳnh Khải.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát VOH và phát trực tiếp vào thứ bảy hàng tuần lúc 14 giờ đến 15 giờ 30 phút trên Kênh AM 610 Khz và kênh HTV1 Đài truyền hình TPHCM (phát lại lúc 13 giờ đến 14 giờ 30 phút thứ tư hàng tuần trên kênh AM 610 Khz, lúc 12 giờ đến 13 giờ 30 phút thứ ba hàng tuần  trên kênh FM 99.9Mhz).

Ra đời từ năm 1992, sau 26 năm, cuộc thi “Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần - giải Bông lúa vàng” do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức đã góp phần phát hiện nhiều tài năng mới cho sân khấu cải lương và đến nay nhiều người đã thành danh như: NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Tuyết Ngân, NSƯT Đào Vũ Thanh, các nghệ sĩ Nguyễn Minh Trường, Bùi Trung Đẳng, Thu Vân…

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo