Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: Đội TPHCM I giữ vững ngôi đầu bảng

Pha tranh bóng giữa Thùy Trang (áo vàng, TPHCM I) và Hoàng Thị Loan (Hà Nội I)

(Thanhuytphcm.vn) - Trận đấu tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2022 vào ngày 16/9 giữa hai ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch là TPHCM I và Hà Nội I đã khép lại với kết quả hòa không bàn thắng. Trận hòa đủ để giúp các cô gái TPHCM giữ vững ngôi đầu bảng.

Một ngày trước đó, cuộc đối đầu giữa hai đội Thái Nguyên và Hà Nam cũng kết thúc với tỷ số hòa 0-0, với kết quả trên đội Thái Nguyên tạm vượt qua TPHCM I để giành ngôi đầu bảng. Điều đó đã gây nhiều sức ép về tâm lý cho cô trò HLV Đoàn Kim Chi khi so tài với đối thủ mạnh là Hà Nội I.

Không cần mất nhiều thời gian để thăm dò nhau, hai đội nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh và gây sức ép trước khung thành của nhau. Các cô gái TPHCM có cơ hội để mở tỷ số vào phút 14 khi Phan Thị Trang có cơ hội kết thúc ở cự ly gần, nhưng đã không thắng được thủ môn Kiều Oanh (Hà Nội I).

Các cầu thủ Hà Nội I cũng tạo được nhiều pha nguy hiểm dựa vào tốc độ và sự khéo léo của Vạn Sự và Hải Yến, nhưng các tình huống kết thúc đều bị thủ môn nhiều kinh nghiệm Kim Thanh cứu thua cho TPHCM I.

Diễn biến ở hiệp 2 cũng cân bằng trong thế trận tấn công của hai đội. Các cầu thủ TPHCM I kiểm soát bóng và tạo nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhất là các pha tấn công biên, tạo nhiều vất vả cho thủ môn Kiều Oanh. Càng về cuối, sức ép càng đè nặng trong vòng 16m50 của đội Hà Nội, nhưng tiếc là bàn thắng vẫn không đến với các chân sút TPHCM I, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Sau vòng 5, hai đội TPHCM I và Thái Nguyên có cùng 10 điểm, nhưng đội TPHCM I xếp trên do có hiệu số tốt hơn (11/0 so với 6/1). Tạm đứng thứ 3 và 4 là hai đội Hà Nội I cùng Hà Nam có cùng 7 điểm. Cuối bảng tạm thời là đội TPHCM II, chưa có điểm nào.

Lịch thi đấu vòng 6:

Ngày 19/9: Than Khoáng sản Việt Nam – TPHCM II

Ngày 20/9: TPHCM I – Thái Nguyên, Hà Nội I – Hà Nam

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo