Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ghi nhận 943 ca sốt xuất huyết trong 1 tuần

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 24/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trong tuần 20 (từ ngày 13 đến 19/5/20222), TP ghi nhận 943 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 156 ca (tương đương với 20%) so với trung bình 4 tuần trước.

Theo HCDC, số ca bệnh sốt xuất huyết tăng chủ yếu là trường hợp nhập viện điều trị nội trú. Trong tuần 20, đã có thêm 1 ca (tại huyện Củ Chi) tử vong do bệnh này. Như vậy, số ca tử vong do sốt xuất huyết tại TP từ đầu năm đến nay đã là 7 trường hợp.

HCDC cho biết, TP đã triển khai chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” lần thứ 12. Chiến dịch nhằm tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó là các hoạt động được tổ chức ở địa phương nhằm giảm nguồn sinh sản của muỗi, chủ động giảm mật độ muỗi khi mùa mưa đến. Đồng thời, tăng cường truyền thông giúp người dân nhận biết sớm các triệu chứng hoặc những dấu hiệu cảnh báo bệnh để đến cơ sở y tế kịp thời, hạn chế các trường hợp tử vong. Quan trọng nhất là tạo phong trào sâu rộng đến từng người dân, mỗi gia đình trong việc chủ động tìm và xử lý các vật đọng nước - nơi sinh sản của muỗi vằn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo