Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 15.000 vị trí tuyển dụng làm việc tại sàn giao dịch việc làm

Đông đảo sinh viên, học sinh và người lao động tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/7, tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố - Khu Đô thị Đại học Quốc gia TPHCM, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM (Yes Center) và Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm 2020. Hơn 70 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 15.000 vị trí làm việc ở các ngành nghề như: công nhân kỹ thuật, điện cơ khí, kinh doanh, giao hàng, sản xuất, lao động phổ thông, lễ tân, bán lẻ, dịch vụ ăn uống…

Theo Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM, do chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm nay tổ chức tại Khu Đô thị Đại học Quốc gia TPHCM, nên không chỉ thu hút sinh viên mà còn thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển dụng các ngành nghề trọng điểm của các trường học như: quản trị kinh doanh, tài chính kế toán, ngân hàng, cơ khí ô tô, điện công nghiệp, điện tử, tự động hóa.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng tham gia tư vấn giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động, thực tập sinh ở nước ngoài với các ngành nghề như: cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, lắp ráp điện tử, đóng gói, ép nhựa, nông nghiệp với mức lương bình quân 30 triệu đồng/tháng.

Điểm mới của chương trình năm nay là Yes Center phối hợp cùng các doanh nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm đồng thời hỗ trợ sinh viên, người lao động từ 30 tỉnh, thành phố tham gia sàn giao dịch để được phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp. Trong đó, sự kết nối, phân bổ tuyển dụng sẽ tập trung tại 3 khu vực với quy mô lớn là TPHCM (ngày 11/7), Thanh Hóa (trong tháng 8) và Hà Nội (tháng 12 tới) để hỗ trợ người lao động.

Đặc biệt tại chương trình còn ra mắt thêm văn phòng thứ 10 của Yes Center tại Nhà Văn hóa sinh viên thuộc Khu Đô thị Đại học Quốc gia nhằm hỗ trợ cho các sinh viên trong khu vực, nhất là sinh viên năm cuối trước khi ra trường. 

Ngay trong buổi sáng, đã có gần 4.000 sinh viên, học sinh và người lao động được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cũng đã phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp; ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường; liên kết với các Bến xe tăng cường thông tin trên các trang mạng, các bảng điện tử, văn phòng giới thiệu việc làm của Yes Center...

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố cùng các Trung tâm giới thiệu việc làm, Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị ký kết liên tịch tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm 2020 Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố cùng các Trung tâm giới thiệu việc làm, Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị ký kết liên tịch tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm 2020

Tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải cho biết, qua 10 năm qua chương trình đã thật sự hỗ trợ hiệu quả cho học sinh, sinh viên, người lao động tìm việc; tạo cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn trực tiếp; hạn chế được tình trạng lừa gạt giới thiệu việc làm tràn lan trên mạng và trong xã hội. Qua 10 năm, chương trình đã thu hút trên 109.800 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, hơn 931.000 chỉ tiêu; trên 549.200 lượt lao động đến tham quan, giao dịch về việc làm.

“Chương trình không chỉ tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu đến các doanh nghiệp hơn 62.000 lượt lao động, mà còn giới thiệu nguồn nhân lực trẻ, có trình độ, kỹ năng, có khả năng tiếp thu và ứng dụng hiệu quả những thành tựu khoa học kỹ thuật giúp phát triển doanh nghiệp, phát triển TP” - Phó Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải nhấn mạnh.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể. UBND TPHCM trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 1 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm”. Đoàn thanh niên Thành phố trao nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tích cực tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” trong suốt 10 năm qua.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo