Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gần 1.000 người tham gia chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo”

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đăng ký ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10.

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 4/12, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10 phối hợp tổ chức chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” năm 2022.

Đến dự có Phó Chủ tịch Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh; Chánh Văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn và gần 1.000 người là cán bộ, công chức, viên chức; đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận, phường; các doanh nhân, nhân sĩ, trí thức, giáo viên; chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và người có tín trong uy đồng bào các dân tộc; học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên các trường cao đẳng và đại học trong và ngoài quận tham gia.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 Đoàn Hồng Hiệp cho biết, thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Các đại biểu đóng góp ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10. Các đại biểu đóng góp ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10.

Trong năm 2022, toàn quận đã thu Quỹ "Vì người nghèo" hơn 4,5 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ trên 3,8 tỷ đồng, cụ thể như: sửa chữa nhà tình nghĩa 1 căn trị giá 40 triệu đồng; xây dựng 3 căn nhà tình thương, với gần 100 triệu đồng; sửa chữa chống dột 1 căn nhà trị giá 24 triệu đồng; hỗ trợ 397 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ trên 650 triệu đồng; phụng dưỡng và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 1 thương binh đặc biệt nặng trên 35 triệu đồng; trợ cấp khó khăn hàng tháng cho 61 trường hợp, với gần 120 triệu đồng; chăm lo 6.563 suất quà Tết cho người nghèo, với hơn 2,4 tỷ đồng.

Tại lễ phát động, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp cũng cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 nhằm chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh đặc biệt nặng, chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam và Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam và Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp kêu gọi những tấm lòng, sự chung tay giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo, người Việt Nam ở ngoài nước tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, người yếu thế... có điều kiện sớm ổn định, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ quận đặt ra mục tiêu phấn đấu “Xây dựng Quận 10 văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo đăng ký và đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” gần 4,7 tỷ đồng để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến và Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến và Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Sau lễ phát động, gần 1.000 người  tham gia đi bộ theo lộ trình khoảng 1,7 km từ cư xá Lý Thường Kiệt đi bộ qua các tuyến đường Nguyễn Kim, Nguyễn Chí Thanh, Lý Thường Kiệt, Vĩnh Viễn, Nguyễn Kim về cư xá Lý Thường Kiệt.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo