Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Futsal Việt Nam chưa thể đổi màu huy chương

Minh Trí (bên trái) và thủ quân Văn Vũ trong pha tranh chấp với Osamanmusa

(Thanhuytphcm.vn) - Nội dung futsal nam và nữ của SEA Games 31 đã kết thúc bằng trận quyết định giữa hai đội tuyển futsal nam Việt Nam và Thái Lan vào chiều 20/5. Thua với tỷ số 0-2, đội chủ nhà Việt Nam đã chưa thể giành huy chương vàng như mục tiêu đề ra.

Đến trước trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa thì cũng đủ để giành huy chương vàng. Nhưng đó là nhiệm vụ không dễ khi Thái Lan vốn có trình độ chuyên môn cao và lực lượng đồng đều hơn. Cũng chính tính chất của trận đấu mà Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã không còn một chỗ trống khi rất đông khán giả đến để cổ vũ đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 2, Thái Lan đã có bàn thắng vượt lên trước từ cú sút chéo góc của Osamanmusa, cầu thủ đang là chân sút hàng đầu của đội tuyển futsal Thá Lan. Trận đấu trở nên gay cấn hơn khi các cầu thủ Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi đó Thái Lan vận dụng ưu thế về thể lực cùng sự uyển chuyển trong lối chơi đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 10, bàn thắng thứ 2 đã đến với Thái Lan, lần này từ pha lập công của Peerapat.

Thế trận ở hiệp 2 nghiêng về các cầu thủ chủ nhà khi đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn gỡ. Nhiều cơ hội trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Việt Nam, từ hai cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không thành bàn của Đoàn Phát cho đến cú sút trúng mặt thủ môn đội Thái Lan của Anh Duy vào cuối trận. Từ phút 35, đội Việt Nam chuyển sang chơi power-play nhưng cũng không thể tìm được bàn thắng trước hàng thủ chắc chắn của đội Thái Lan.

Với kết quả trên, đội Thái Lan đạt 10 điểm giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về Indonesia (8 điểm) và huy chương đồng thuộc về đội chủ nhà Việt Nam (7 điểm). Trước đó 1 ngày, cũng vào thế chỉ cần hòa cũng giành huy chương vàng, nhưng các cô gái futsal Việt Nam đã để thua Thái Lan trong trận quyết định ở nội dung futsal nữ và chấp nhận giành huy chương bạc.

Tối 21/5 sẽ diễn ra trận tranh chung kết môn bóng đá nữ giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan. Sau đó 1 ngày là trận tranh chung kết bóng đá nam cũng giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo